Bộ não “ săn chắc ” của việc học ngoại ngữ

Ngay sau khi chuyển đến California, Giáo sư Casey Jones quyết định cô cần học tiếng Tây Ban Nha. Cô ấy mong đợi các lớp học hàng tuần và thích các hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ San Diego.

“Trước khi dịch bệnh bùng phát, chúng tôi đã xem cà phê, tiệc tùng, đồ thủ công mỹ nghệ và du lịch khắp thế giới. Châu Mỹ Latinh. Tất cả họ đều nói tiếng Tây Ban Nha. Vì chăm chỉ học ngôn ngữ này, kỹ năng của cô ấy gần như đã đạt đến mức trôi chảy, và cô ấy nhớ Nó cũng đã được cải thiện .—— Theo nghiên cứu được công bố trên Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia (NCBI), những người nói song ngữ được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer sau 4-5 năm sẽ tốt hơn những người chỉ nói một ngôn ngữ. Có ít người hơn. Họ nói.

Kết quả cho thấy song ngữ không làm chậm chứng hay quên. Các yếu tố khác, chẳng hạn như giáo dục, tình trạng nghề nghiệp hoặc nhân khẩu học, dường như không ảnh hưởng đến điều này. Ngoại ngữ trực tiếp giúp não người lưu trữ ý thức, Nó có thể bù đắp ảnh hưởng của bệnh thần kinh.

“Bạn càng sử dụng nhiều ngoại ngữ, tiến bộ của bạn càng tốt. Nhưng đồng thời song ngữ sẽ khiến não bạn nhanh nhẹn và trưởng thành hơn “, Tiến sĩ Ellen Bialystok, một tác giả nghiên cứu tại Đại học York ở Toronto, cho biết. Tổn thương não ở người già ảnh hưởng nhiều hơn đến những người mù chữ và thất học. Bialystok nói song ngữ là một yếu tố kích thích tinh thần, và theo thời gian, nó cung cấp sự bảo vệ cho bộ não lão hóa.

“Tôi tin rằng nó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống nhận thức. Hoặc đa ngôn ngữ giúp não bộ tổ chức lại việc nói hiệu quả hơn. Tư duy ngôn ngữ. Kết quả là anh ta luôn “làm việc chăm chỉ” hơn bình thường. Tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer của họ thấp hơn.

Do đó, các chuyên gia tin rằng nếu Nếu bạn muốn não bộ của bạn hoạt động tốt, song ngữ là lựa chọn phù hợp. “Ngay cả khi không có song ngữ, học ngoại ngữ cũng rất khó. Song ngữ có nhiều lợi thế khác. Bạn có thể trò chuyện với nhiều người hơn và giao tiếp luôn là một điều tốt. Tiến sĩ Golan nói: “Đối với Kathy Jones, các lớp học ngôn ngữ mang lại những lợi ích mà cô ấy chưa bao giờ nghĩ đến trước đây.” “Điều này giúp bạn tiếp xúc với nghệ thuật và văn hóa. Cả cộng đồng đều thích học ngoại ngữ và họ luôn rất thú vị. Họ thích đi du lịch, có nhiều trải nghiệm, yêu mến các nền văn hóa khác và tiếp xúc với các nền văn hóa mới. Cô ấy đã kết bạn được rất nhiều “, cô nói.

Thục Linh (theo CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *