Kim châm cứu được sử dụng để điều trị châm cứu

Bác sĩ Nguyễn Khắc Ninh, 51 tuổi, Giám đốc Khoa Đột quỵ và Phục hồi chức năng Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chuẩn bị dụng cụ để châm điện cho bệnh nhân vào chiều 22/9. Là một phương pháp truyền thống sử dụng châm cứu tại các huyệt đạo trên cơ thể con người. Tiến sĩ Ning nói rằng các huyệt đạo là nơi không khí ra vào cơ thể con người. Có khoảng 300 điểm trên mỗi bên của cơ thể con người. Theo y học cổ truyền, bệnh hình thành do mất cân bằng Âm Dương Khí và Khí huyết. Kích thích các huyệt đạo, kinh lạc, cân bằng âm dương, điều hòa công năng của kinh lạc và các cơ quan nội tạng. Y học hiện đại kết hợp châm cứu và dòng điện để hỗ trợ kích thích, được gọi là điện châm.

Chiều ngày 22/9, bác sĩ Nguyễn Khắc Ninh, 51 tuổi, trưởng khoa Tai biến mạch máu não và phục hồi chức năng của Trung tâm điều dưỡng Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã chuẩn bị dụng cụ cho bệnh nhân bị điện giật. — Châm cứu là phương pháp truyền thống sử dụng châm cứu tại các huyệt đạo trên cơ thể con người. Tiến sĩ Ning nói rằng các huyệt đạo là nơi không khí ra vào cơ thể con người. Có khoảng 300 điểm trên mỗi bên của cơ thể con người. Theo y học cổ truyền, bệnh hình thành do mất cân bằng Âm Dương Khí và Khí huyết. Kích thích các huyệt đạo, kinh lạc, cân bằng âm dương, điều hòa công năng của kinh lạc và các cơ quan nội tạng. Y học hiện đại kết hợp nam châm với dòng điện để thúc đẩy kích thích, tức là lực điện từ.

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra cây kim đầu tiên trên đá ở một địa điểm 25.000 năm tuổi. Vào thời đại đồ đồng, người ta đã chế tạo ra những chiếc kim đồng gọi là nam châm đồng. Sau đó, người ta học cách sử dụng sắt để làm ra những chiếc kim mỏng và mịn hơn.

Để thực hiện liệu pháp điện châm, phải chuẩn bị một bộ kim để kích thích dây thần kinh và cơ bằng xung điện để tăng dẫn truyền thần kinh. Kim là thép không gỉ, thường chiều dài của kim từ 5cm-20cm. Những kim tiêm này yêu cầu một nồi hấp tiệt trùng hoặc kim tiêm dùng một lần vô trùng.

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra lô kim đá đầu tiên trong 25.000 năm lịch sử. Vào thời đại đồ đồng, người ta đã chế tạo ra những chiếc kim đồng gọi là nam châm đồng. Sau đó, người ta học cách sử dụng sắt để làm ra những chiếc kim mỏng và mịn hơn.

Để thực hiện liệu pháp điện châm, phải chuẩn bị một bộ kim để kích thích dây thần kinh và cơ bằng xung điện để tăng dẫn truyền thần kinh. Kim là thép không gỉ, thường chiều dài của kim từ 5cm-20cm. Kim tiêm nên được hấp hoặc khử trùng một lần.

Bác sĩ sẽ đưa kim vào từng bộ phận trên cơ thể bệnh nhân tùy theo tình trạng bệnh lý. Mỗi vị trí của huyệt sẽ châm kim với độ dài ngắn khác nhau. Đối với vị trí này, bác sĩ sử dụng một cây kim ngắn 6 cm. Theo bác sĩ, đây là vùng không đủ cơ, dễ bị đau nên phải chích kim ngắn. Trong châm cứu, bệnh nhân sẽ chỉ bị thương ở vùng da thẳng, tức là mũi kim đi qua da hơi đau. Nếu bác sĩ chọc kim không chính xác, bệnh nhân sẽ bị rất nhiều.

Bác sĩ sẽ đưa kim vào từng bộ phận trên cơ thể bệnh nhân tùy theo tình trạng bệnh lý. Mỗi vị trí của huyệt sẽ châm kim với độ dài ngắn khác nhau. Đối với vị trí này, bác sĩ sử dụng một cây kim ngắn 6 cm. Theo bác sĩ, đây là vùng không đủ cơ, dễ bị đau nên phải chích kim ngắn. Trong châm cứu, bệnh nhân sẽ chỉ bị thương ở vùng da thẳng, tức là mũi kim đi qua da hơi đau. Nếu bác sĩ không đặt huyệt sai vị trí, bệnh nhân sẽ rất đau đớn.

Trên cánh tay của bệnh nhân, bác sĩ thực hiện liệu pháp châm cứu thông qua Lạc Tâm Đường. Đây là Shiatsu. Trong kỹ thuật chọc kim ngắn, tay bác sĩ giữ thân kim sao cho chắc chắn xuyên qua da, sau đó hướng kim vào điểm khác. Vùng cơ bị co cứng quá mức. Ở vùng cơ dày hơn, sau khi đâm kim, bệnh nhân thường có phản xạ co cơ và cứng cơ. Do đó, quá trình châm cứu nên chậm rãi để tránh bị rối và không thể đẩy kim vào đúng vị trí.

Trên cánh tay của bệnh nhân, bác sĩ thực hiện dán các huyệt đạo trên Tan Tinghu. Đây là Shiatsu. Trong kỹ thuật chọc kim ngắn, tay bác sĩ giữ thân kim sao cho chắc chắn xuyên qua da, sau đó hướng kim vào điểm khác. Vùng cơ bị co cứng quá mức. Ở vùng cơ dày hơn, sau khi đâm kim, bệnh nhân thường có phản xạ co cơ và cứng cơ. Vì vậy, quá trình đâm kim nên chậm để tránh bị rối và đẩy kim vào đúng vị trí.

Trên lưng bệnh nhân, bác sĩDùng kim dài 20 cm khâu từ huyệt Giáp cốt đến đốt sống thắt lưng thứ nhất (L1), thực hiện đan nhiều mũi cho đến đốt sống thắt lưng thứ năm (L5). Đây được gọi là EKG hoặc châm cứu đại học, là một thủ thuật đâm kim dài.

Nếu bác sĩ cầm kim trong khi đâm một cây kim ngắn và sau đó chọc thủng một cây kim dài, thì tay của bác sĩ phải giữ nó. cây kim. Kim giữ cho các ngón tay mạnh phải bằng nhau để tránh làm cong kim với các ngón tay mạnh.

Trên lưng bệnh nhân, bác sĩ dùng kim châm cách huyệt 20cm. (L1), sau nhiều chân giáp, lớn nhất là cỡ thứ năm (L5). Đây được gọi là EKG hoặc châm cứu đại học, là một thủ thuật đâm kim dài.

Nếu bác sĩ cầm kim trong khi đâm một cây kim ngắn và sau đó chọc thủng một cây kim dài, thì tay của bác sĩ phải giữ nó. cây kim. Lực của ngón tay giữ kim phải đều, để không làm cong kim do lực quá mạnh.

Lương y Lương khâu chân bệnh nhân qua các huyệt đạo. Khi đâm kim dài, nên đặt kim ở góc 60 độ so với bề mặt da. Sau khi kim đi qua da, bác sĩ sẽ hướng mũi kim vào vùng cần đẩy. Không bao giờ đặt kim từ đầu đến cuối. Việc đâm kim dài phải theo sau, và da phải là da cuối cùng và đủ mạnh.

Bằng cách đẩy kim qua huyệt, bác sĩ sẽ đẩy từ từ bệnh nhân để theo dõi mức độ co cơ. Khi thấy bệnh nhân co giật, bác sĩ Ning dừng lại. Anh ấy giải thích: “Nếu lại đâm kim vào, chắc chắn kim sẽ bị cong và cần phải làm lại, hoặc cần phải thay kim khác.” Khi đâm kim dài, kim nên đặt ở góc 60 độ so với bề mặt da. Sau khi kim đi qua da, bác sĩ sẽ hướng mũi kim vào vùng cần đẩy. Không bao giờ đặt kim từ đầu đến cuối. Việc đâm kim dài phải theo sau, và da phải là da cuối cùng và đủ mạnh.

Bằng cách đẩy kim qua huyệt, bác sĩ sẽ đẩy từ từ bệnh nhân để theo dõi mức độ co cơ. Khi thấy bệnh nhân co giật, bác sĩ Ning dừng lại. Ông giải thích: “Nếu đâm kim vào lần nữa, chắc chắn kim sẽ bị cong và cần phải làm lại, hoặc phải thay kim khác” – Các bác sĩ cho rằng thao tác chọc kim lâu khó và đòi hỏi kinh nghiệm lâu năm. Làm nhẹ nhàng. Bác sĩ giải thích: “Một số bệnh nhân phải châm kim nhiều lần.” Đôi khi, bác sĩ phải vừa đẩy kim vừa xoa nhẹ. Bệnh nhân bị co cứng cơ và cứng cơ, bác sĩ nên xoa bóp để thư giãn hoặc nói chuyện để giúp bệnh nhân phân tán, thay vì tập trung vào vị trí bị chèn ép để giảm co cứng cơ.

Bác sĩ nói châm cứu dài rất khó và lâu mới thực hiện nhuần nhuyễn. Bác sĩ giải thích: “Một số bệnh nhân phải châm kim nhiều lần.” Đôi khi, bác sĩ phải vừa đẩy kim vừa xoa nhẹ. Bệnh nhân bị co cứng cơ và cứng cơ, bác sĩ nên xoa bóp để thư giãn hoặc nói chuyện để giúp bệnh nhân phân tán, thay vì tập trung vào vị trí bị chèn ép để giảm co cứng cơ.

Một bệnh nhân khác, ngoài 70 tuổi, liệt nửa người, liệt dây thần kinh số 7, biến dạng miệng, không nói được, bác sĩ Ninh đặt huyệt Giáp ở trên má trên.

Cô chia sẻ: “Khi nuốt nước bọt, trên lưỡi tôi có huyệt đạo, tôi thấy vậy. Khi hết ngứa, tôi thường không nói được, khi cần thiết sẽ báo lại bác sĩ. Ở những nơi khác, điều này Không đau chút nào. Lại liệt nửa người trên 70 tuổi bị liệt dây thần kinh số 7, miệng biến dạng không nói được, đây là nơi bác sĩ Ninh Giáp đặt ở dưới má trên xa.

Cô Chia sẻ: tưa lưỡi, nuốt nước bọt, tôi cảm thấy rất khó chịu, vì vậy sau khi đốt tôi thường không nói được, nếu cần tôi sẽ báo bác sĩ, ở những vị trí khác hoàn toàn không đau. Việc kích thích cơ học vào các huyệt đạo để nâng cao hiệu quả điều hòa và phục hồi nhanh chóng.

Cụ bà 85 tuổi chia sẻ: “Tôi không hề bị đau khi châm cứu hay châm xung điện. Sau khi chọc thủng xong, bạn có thể “tự ngồi ăn cơm”.

Sau khi châm kim, bác sĩ sẽ kích thích huyệt đạo bằng máy châm cứu điện để nâng cao hiệu quả điều hòa và nhanh chóng phục hồi. — Bác sĩ Sining chia sẻ, trong số những người cao tuổi, người cao tuổi châm kim vào các huyệt đạo, sau đó dùng tay di chuyển kim để kích thích các huyệt đạo, tức là xoay kim, nâng người bệnh lên xuống rất đau, mất nhiều thời gian và hiệu quả.Châm cứu hiện đại kết hợp máy châm cứu điện thay cho kim châm.

Cụ bà 85 tuổi chia sẻ: “Tôi không hề bị đau khi châm cứu hay châm điện …” Tự ngồi xuống và ăn. “

Bác sĩ cho biết, mỗi bệnh nhân liệt ở một vị trí khác nhau sẽ được khám để nắm rõ các huyệt đạo và chế độ ăn uống chung. Bệnh nhân liệt nửa người sẽ được châm khoảng 20 kim. Sau đó châm điện và bệnh nhân nằm lăn kim 30 phút .–

Bệnh nhân tại khoa đột quỵ và phục hồi chức năng được điều trị bằng điện châm hàng ngày, cũng như phun nước, xoa bóp bấm huyệt và vật lý trị liệu để tăng khả năng vận động của họ.

Các bác sĩ nói rằng mỗi bệnh nhân liệt ở một vị trí khác nhau sẽ có tình trạng chung Tiếp theo, kiểm tra xem hướng dẫn bấm huyệt Bệnh nhân liệt nửa người châm khoảng 20 kim, sau khi châm điện bệnh nhân nằm tại giường 30 phút

Bệnh nhân tại Khoa Đột quỵ và Phục hồi chức năng được châm điện, tia nước, xoa bóp châm cứu và tập vật lý trị liệu hàng ngày. Kết hợp với tăng khả năng hoạt động .

Bài viết: Thúy Quỳnh (Thúy Quỳnh)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *