“Một thỏa thuận sáp nhập PGBank và HDBank khó có thể xảy ra”

Trong một báo cáo mới đây, nhóm phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam đánh giá “khả năng HDBank mua lại PGBank là rất thấp” và nhận định giao dịch này không có lợi cho HDBank, do đó, thông tin này là tín hiệu tích cực để Yuanta đưa ra nhận định. Điều này có phần trái ngược với sự cải thiện hiệu quả hoạt động của PGBank thể hiện qua kết quả giao dịch 9 tháng đầu năm. Lũy kế 9 tháng, công ty đạt lợi nhuận trước thuế 132 tỷ USD, bằng 69% kế hoạch. Ngân hàng kiểm soát nợ xấu dưới mức dự kiến ​​2,9%, trong khi tổng dư nợ tăng hơn 5% so với cuối năm ngoái.

Trong tháng 10, Hội đồng quản trị PGBank cũng đã có nhiều quyết định quan trọng, miễn nhiệm chức vụ giám đốc điều hành đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, sau đó bổ nhiệm vị trí phó chủ tịch ngân hàng. Thay vào đó, PGBank bổ nhiệm ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) làm Giám đốc tạm quyền.

PGBank cho biết ngân hàng có kế hoạch nộp hồ sơ xin giao hàng. 300 triệu cổ phiếu trên UPCoM được chuyển đổi, từ giữa tháng 10, ngân hàng này đã chốt danh sách cổ đông đăng ký chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam. Sáp nhập HDBank. Ông Trần Ngọc Nam, người đứng đầu nhóm PGBank chịu trách nhiệm về khoản đầu tư 40% của Petrolimex, cho biết vào cuối tháng 6 rằng công ty đang xem xét bán toàn bộ cổ phần của mình cho các nhà đầu tư khác. Nếu việc sáp nhập không hoàn thành trước ngày 31/8. Tuy nhiên, theo ông Nam, quá trình thực hiện sẽ thận trọng để tránh vi phạm các điều khoản của hợp đồng sáp nhập.

“Cần có thỏa thuận gì với HDBank và hội đồng quản trị PGBank. Ông Nam nói:” Chúng tôi nên cung cấp những nội dung này cho HDBank dịch vụ càng sớm càng tốt, và phải bày tỏ quan điểm của họ. Họ không thể chờ đợi. ”

Đại diện PGBank cho biết, trở ngại chính trong việc thực hiện giao dịch là Ngân hàng Quốc dân chưa thông qua dự thảo cuối cùng, mặc dù cơ quan quản lý đã thông qua dự thảo về nguyên tắc vào tháng 9 năm 2018. Bởi sau đó, hoạt động dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong vòng một năm sau khi sáp nhập. Ngân hàng sau này sở hữu vốn cổ phần, tổng vốn của phương án sáp nhập là 15.345 tỷ đồng.

Phương án sáp nhập cũng đã được đại hội cổ đông hai bên thông qua vào tháng 4 năm 2018. Trong đó, tỷ lệ hoán đổi dự kiến ​​là một phần của PGBank. Có 0,621 cổ phiếu HDBank. – — Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *