Điều chỉnh giá ổn định khi phổ biến

Điều 18, khoản 3, Luật Giá cả năm 2012 quy định rằng nếu thảm họa tự nhiên, hỏa hoạn, dịch bệnh hoặc tai nạn xảy ra, nó sẽ được xác định bởi chính quyền nhân dân tỉnh hoặc chính quyền nhân dân thành phố tùy thuộc vào điều kiện địa phương. Các biện pháp cụ thể để ổn định giá cả địa phương.

Hàng hóa và dịch vụ với giá cả ổn định là cần thiết cho sản xuất và cuộc sống. Những hàng hóa và dịch vụ này được quy định theo tiêu chuẩn. Sau: nguyên liệu, nhiên liệu, nguyên liệu chính và dịch vụ sản xuất và phân phối, hàng hóa và dịch vụ đáp ứng nhu cầu cơ bản của nhân loại. -Trong Điều 15, khoản 2, danh mục hàng hóa và dịch vụ bị ảnh hưởng bởi sự ổn định giá bao gồm: xăng dầu, thành phẩm, điện, khí hóa lỏng, muối, đường, gạo và gạo thông thường, thuốc phòng ngừa và điều trị cho con người .. Nếu cần điều chỉnh danh sách các sản phẩm và dịch vụ với giá cả ổn định, chính phủ sẽ đệ trình bản đánh giá và quyết định lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. -Bài 46 của Nghị định-Luật số 185/2013 / ND-CP quy định rằng nếu một cá nhân sử dụng hàng hóa khan hiếm hoặc gây ra tình trạng thiếu hàng hóa, sẽ bị phạt 10-10 triệu đồng. Mua, mua hoặc thu gom hàng hóa có giá trị từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng trên thị trường giả nhằm bán lại lợi nhuận bất hợp pháp khi hàng hóa xuất hiện trong danh sách bình ổn giá hoặc bảng giá công khai; luật giá cả và khi xảy ra biến động cung cầu trên thị trường Trong trường hợp biến động giá cả hàng hóa do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, chiến tranh hoặc diễn biến bất thường khác.

Bất cứ ai mua và tính phí hàng hóa trị giá hơn 100 triệu đồng Việt Nam sẽ bị phạt 10 triệu đến 1 tỷ đồng. Nếu đó là một tổ chức bạo lực, sẽ bị phạt gấp đôi.

Ngoài ra, Điều 47 của Nghị định-Luật số 185/2013 / ND-CP quy định mức phạt từ 5 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với những người phạm tội ho-ho. Hàng. Khái niệm “sản phẩm ho” nên được hiểu là sự giảm điểm bán hàng. Giảm phương thức bán hàng, quy định, liệt kê và bán các điều khoản định lượng và đối tượng mua hàng khác với giai đoạn trước, giảm thời gian bán hàng và rút ngắn thời gian giao hàng …

Trong trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể kiểm tra theo Điều 196 của Luật Hình sự Người phạm tội phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm đầu cơ, với hình phạt tối đa lên tới 15 năm tù tù .

Hu luật sư Hu Zhiming Fan Fanhong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *