Tôi phải làm gì nếu người phụ nữ mất tích muốn ly hôn?

Hiện tại tôi muốn làm thủ tục ly hôn để kết hôn với người khác nhưng tòa án chưa giải quyết. tôi nên làm gì?

Luật sư tư vấn pháp luật

Do vợ bạn mất tích nhiều năm không biết ở đâu nên không thể ly hôn như thủ tục thông thường.

Điều 56 khoản 2 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định nếu vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án sẽ quyết định cho ly hôn. Do đó, bạn phải thực hiện hai bước: – Làm đơn, yêu cầu trình báo người mất tích đến Tòa án địa phương nơi cư trú cuối cùng của người vợ trước khi mất tích (theo Điều 39 khoản 2 b Bộ luật Dân sự). ). Trong đơn đề nghị nêu rõ lý do, mục đích yêu cầu tuyên bố vợ mất tích.

Các tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn yêu cầu chứng minh vợ anh mất tích liên tục từ 2 năm trở lên mà không có tin tức gì. Điều này khẳng định vợ anh còn sống hay đã chết và anh đã áp dụng biện pháp yêu cầu thông báo (đăng báo, đài, phát trên TV, liên lạc với người thân là cần thiết cho vợ anh …) .- – Khi xét thấy yêu cầu của bạn có đủ cơ sở thì Tòa án sẽ giải quyết và ra quyết định tuyên bố một người mất tích.

– Sau khi đưa ra quyết định trên, nó có thể bắt đầu thủ tục ly hôn. Tòa án có thẩm quyền là Tòa án địa phương của Nhân dân, nơi vợ anh sống lần cuối trước khi mất tích.

Các giấy tờ anh ấy phải chuẩn bị bao gồm: đơn yêu cầu ly hôn đơn phương (theo mẫu); bản chính giấy đăng ký kết hôn; quyết định tuyên bố một người mất tích của tòa án; bản sao chứng minh nhân dân hoặc quốc tịch của hai vợ chồng; bản sao hộ khẩu của vợ chồng; con cái Bản sao giấy khai sinh (nếu có); giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản chung (nếu có) -Công ty luậtenmark Wo – – Công ty luật Tapa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *