Dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều protein

Bổ sung protein là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng. Cơ thể cần protein để xây dựng các tế bào mới và chữa lành các tế bào bị hư hại. Theo dữ liệu từ Viện Y học Hoa Kỳ, người trưởng thành cần khoảng 0,8 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, tương đương với 56 gram protein mỗi ngày đối với nam giới và 46 gram protein mỗi ngày đối với phụ nữ.

Ảnh: Angrytrainerfitness.com .

Tuy nhiên, ngày càng nhiều protein xuất hiện trên nhãn thực phẩm và cơ thể bạn có thể hấp thụ hơn 56 hoặc 46 g protein. Ba dấu hiệu sau đây cảnh báo cơ thể bạn ăn quá nhiều protein:

Bạn đang tăng cân

Khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa protein trong chế độ ăn uống, bạn có thể thấy cân nặng của tôi đang đến gần Quá. Theo một nghiên cứu năm 2012, lượng chất béo của những người ăn kiêng giàu protein cũng giống như lượng chất béo của những người ăn kiêng giàu chất béo và ít protein. Những người ăn nhiều thực phẩm giàu protein có xu hướng tăng khối lượng cơ bắp của cơ thể, chẳng hạn như tăng cường cơ bắp.

Bạn có vấn đề về thận

Khi cơ thể bạn tiêu hóa protein, thận sẽ quản lý một số bộ lọc chất thải và chế độ ăn giàu protein sẽ gây áp lực lên thận. Một nghiên cứu năm 2003 cho thấy thiệt hại nghiêm trọng chỉ thấy ở những người trong giai đoạn đầu của bệnh thận, nhưng họ thường bỏ qua triệu chứng này.

Cơ thể bạn bị mất nước — Một trong những chất thải do thận thải ra trong quá trình lọc là nitrourea. Các nhà nghiên cứu và bác sĩ sử dụng nitơ urê máu để đo chức năng thận và đo hàm lượng nước trong cơ thể của bạn (cho dù bạn có bị mất nước hay không). Tiến sĩ Monica Reinagel cho biết trong một nghiên cứu năm 2002: “Khi bạn tiêu thụ quá nhiều protein, cơ thể bạn phải sử dụng nhiều nước hơn để cân bằng hàm lượng nitơ, vì vậy bạn Nó có khả năng bị mất nước. Tuy nhiên, mất nước không phải là lý do để tránh bổ sung protein, miễn là bạn luôn cung cấp đủ nước theo nhu cầu của cơ thể .

Minh Tan (theo “Huffington Post”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *