Đinh ghim

Trả lời:

Bọ xít hôn là loại ký sinh trùng có tên khoa học là Triatomine, gồm 115 loài, hơn một nửa trong số đó là vật trung gian mang ký sinh trùng khoan, có thể gây bệnh Chagas cho người và hơn 25 triệu người có nguy cơ mắc bệnh Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh này. Cho đến nay, bệnh Chagas chưa được phát hiện ở Việt Nam. Do đó, nếu bị mụn rộp cắn, bạn có thể chỉ cảm thấy đau và ngứa sau vài ngày rồi biến mất. Vết cắn có thể được điều trị bằng thuốc bôi Allergan (Allergan Pomade).

Tùy thuộc vào loài và nhiệt độ, rệp có thể sống trong 3 tháng hoặc thậm chí 2 năm. Nhiệt độ thích hợp nhất để rệp phát triển là 24-27 độ C. Chúng sẽ chết ở nhiệt độ dưới 16 độ C và trên 40 độ C. Rệp cái đẻ trứng, trứng nở thành ấu trùng sau 10 đến 30 ngày, trông giống con trưởng thành, nhưng nhỏ, không có cánh, sinh sản vô tính, chỉ mọc cao khi hút máu. Rệp dễ bị thu hút bởi ánh sáng và thường sống trong nhà (đặc biệt là các vết nứt trên sàn nhà), xung quanh nhà hoặc trong lùm cọ, vườn dừa.

Để tránh bị rệp cắn, vui lòng áp dụng các biện pháp bảo vệ cá nhân, chẳng hạn như sử dụng thuốc chống côn trùng trên giường để thoa lên da trần và mặc quần áo bảo hộ. Phun tồn dư trên tường các loại hóa chất như lambdacyhalo-thrin, deltamethrin, αcy-permethrin … – TS Nguyễn Quốc Hùng, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *