Chống Ebola với nhiều loại thuốc chưa được thử nghiệm

Bộ Y tế Canada cũng cho biết họ sẽ cung cấp khoảng 1.000 liều vắc-xin Ebola cho các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Tây Phi. Một số công ty dược phẩm phương Tây cũng đang thử nghiệm thuốc chống vi rút Ebola và dự định sử dụng chúng vào tháng tới.

Tổ chức Y tế Thế giới Một đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố vào ngày 12 tháng 8 rằng việc sử dụng các loại thuốc Les chưa được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị virus Ebola vì “hoàn cảnh đặc biệt của dịch này”. Thử nghiệm đầu tiên của ZMapp tại Liberia, Châu Phi. ZMapp chưa được thử nghiệm trên người trước đây, nhưng nó đã cho thấy tiềm năng trong các thí nghiệm khỉ nhỏ.

ZMapp đã được phê duyệt cho thử nghiệm điều trị Eblola ở Châu Phi. Ảnh minh họa: nbcnews

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh do vi rút Ebola hiện đại đã giết chết hơn 1.000 người và khoảng 2.000 trường hợp, vì vậy việc tìm cách điều trị là rất khẩn cấp. Mặc dù hiệu quả của việc sử dụng Zmapp chưa được xác nhận, “nếu Zmapp không được sử dụng, nó có thể gây ra nhiều cái chết”.

Hai nhân viên y tế người Mỹ bị bệnh sau đó được hồi hương từ Liberia. Sau khi thử nghiệm, có dấu hiệu chữa lành tốt. Tuy nhiên, một mục sư người Tây Ban Nha được điều trị Zmapp đã chết vào ngày 12 tháng 8.

Cho đến nay, Ebola không có thuốc hoặc vắc-xin cụ thể. Căn bệnh này đang hoành hành ở bốn quốc gia ở Tây Phi và dần dần lan sang một số quốc gia nhất định, chẳng hạn như Nigeria, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha … tất cả từ những người mang vi khuẩn hoặc dịch bệnh. — LêPhương (Theo Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *