Tôi phải làm gì khi người thân của tôi phạm tội?

Những hoạt động nào tôi không nên tham gia? (Haiping) .

Luật sư tư vấn pháp luật

Trước hết, tôi cần trao đổi với bạn để hiểu rõ nội dung sự việc. Với tư cách là người nhà phải khuyên nhủ, thuyết phục cháu bé ra đầu thú, đầu thú (nếu không ai phát hiện ra hành vi phạm tội của cháu mình) thì hãy trình báo cơ quan chức năng để được hưởng lượng khoan hồng. Luật Hình sự.

Bộ luật Hình sự quy định Điều 19 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định biết người khác phạm tội nhưng không định tội, kể cả trường hợp phạm tội không bị định tội (sửa đổi bổ sung năm 2017). Cụ thể hơn, người biết rõ tội phạm đang chuẩn bị, đang thực hiện hoặc đã thực hiện nhưng không trình báo thì người đó phải chịu trách nhiệm hình sự về tội không báo tin theo quy định tại Điều 390 của Bộ luật. . Điều này .

1. Bất kỳ ai biết rõ rằng mình đang chuẩn bị cho một tội ác được nêu tại Điều 14 Mục 2 hoặc Mục 3 của Bộ luật này, hoặc đang hoặc đã phạm tội được nêu tại Mục 389. cam kết với. Nếu không thuộc các điều kiện quy định tại Điều 19, khoản 2 và khoản 3 của Bộ luật này, nếu không quay lại sẽ bị phạt cảnh cáo, đây là hình thức cải tạo không giam giữ và thời hạn tối đa là 3 năm. Hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. –2. Nếu người không khai báo có hành động răn đe hoặc hạn chế đối với người phạm tội, họ có thể được miễn trách nhiệm hình sự hoặc trừng phạt.

Căn cứ vào nội dung trên có thể thấy tôi không phạm tội. Đừng quy tội, vì khi tôi đặt cháu tôi ngủ, tôi không biết rằng cháu tôi đã đánh nhau đến chết. Ngoài việc thảo luận với cháu trai, ông cũng phải giới thiệu bản thân với các cơ quan chức năng. Nếu không lên án, không lên án hành vi phạm tội của cháu mình thì có thể phải chịu trách nhiệm hình sự.

Luật sư Ngô Trần Thùy Vân

Công ty luật Tà Phạ Một thành viên duy nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *