Cấm các hạn chế cạnh tranh từ các công ty khác

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 6 và Điều 6 của Luật cạnh tranh số 27/2004 / QH11 ngày 3 tháng 12 năm 2004, không được phép hạn chế hoặc hạn chế thỏa thuận của các công ty khác tham gia thị trường hoặc Tham gia vào các hoạt động phát triển là một phần của thỏa thuận chống cạnh tranh bị cấm.

Nghị định của Chính phủ số 120/2005 ngày 30 tháng 9 năm 2005 / Điều 15 của ND-CP về xử lý các hành vi bất hợp pháp trong lĩnh vực cạnh tranh, nhằm mục đích ngăn chặn, hạn chế hoặc ngăn chặn các công ty khác tham gia vào thị trường hoặc phát triển Các quy định trong hành vi thỏa thuận của doanh nghiệp như sau:

Đầu tiên. Đối với một trong các hành vi sau đây, các bên tham gia thỏa thuận sẽ là 5% tổng doanh thu của năm tài chính trước khi vi phạm của mỗi công ty: công ty không tham gia vào thỏa thuận; b) yêu cầu, mời hoặc khuyến khích khách hàng của mình không mua hoặc bán hàng hóa Hoặc thỏa thuận sử dụng dịch vụ của một công ty không tham gia thỏa thuận; (c) đồng ý mua và bán hàng hóa và dịch vụ với giá đủ cho doanh nghiệp không phải là một bên tham gia thỏa thuận để không tham gia vào thị trường liên quan; d) đồng ý với các yêu cầu tương tự, Kêu gọi và khuyến khích các nhà phân phối và nhà bán lẻ giao dịch với họ đối xử với họ khác nhau khi mua hoặc bán hàng hóa từ các công ty không tham gia thỏa thuận, điều này gây khó khăn cho việc tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp; dd) đồng ý mua và bán với giá đủ Hàng hóa và dịch vụ để các công ty không phải là thành viên của thỏa thuận không tham gia vào hoạt động kinh doanh của họ.

2. Phạt tiền từ 5% đến 10% tổng thu nhập. Nếu một trong những điều kiện tại Điều 10, khoản 2 của Đạo luật này bị vi phạm, năm tài chính vi phạm của mỗi công ty Hành vi là một bên tham gia thỏa thuận cho một trong những hành vi được mô tả trong đoạn 1 của bài viết này. -3. Ngoài các khoản tiền phạt theo quy định tại khoản 1 và 2 của điều này, các công ty hình sự cũng có thể phải chịu một hoặc nhiều hình thức xử phạt và các biện pháp khắc phục khác: a) tịch thu các bằng chứng quan trọng, đó là phương tiện phạm tội bất hợp pháp, Bao gồm cả việc tịch thu tất cả các khoản lợi nhuận bất hợp pháp; b) Buộc loại bỏ các điều khoản bất hợp pháp khỏi hợp đồng hoặc giao dịch thương mại. Master Fan Qingping, Văn phòng pháp lý Honghe, số 8, thành phố Đinh An, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *