Người yếu tim cần lưu ý điều gì khi xem truyền hình trực tiếp trận chung kết U23?

Vào lúc 3h chiều, đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan tham dự trận đấu cuối cùng của giải vô địch châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc đầy tuyết. Trận đấu mang đến nhiều kịch tính trong đó có những cảnh quay thu hút sự chú ý của toàn thể người dân Việt Nam và khu vực.

Nhiều người mắc bệnh tim mạch là tín đồ bóng đá muốn hòa mình vào không khí sôi động của trận đấu nhưng lại hoang mang không biết ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo bác sĩ Ngô Bảo Khoa của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Tamsanxi, tổ chức y tế khuyến cáo người hâm mộ có tiền sử bệnh tim mạch cần hết sức cảnh giác khi xem các trận bóng, đặc biệt là trong các trận đấu. Có team “thân yêu” thì quên đi.

Khi tâm trạng lên cao, người mắc bệnh tim mạch có thể gặp nhiều nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe. Thực tế, ở các mùa giải bóng đá lớn như World Cup, euro… công việc của các bác sĩ ngày càng nặng nề hơn. Ngoài tai nạn giao thông do đánh nhau, tự tử, say xỉn, số bệnh nhân nhập viện cấp cứu về tim mạch (như nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, rối loạn nhịp tim) cũng tăng gấp mấy lần.

Hình minh họa: Quân đội nhân dân.

Theo bác sĩ Khoa, khi bạn cổ vũ bóng đá, sự phấn khích, hào hứng, hồi hộp quá mức và các cảm xúc khác khi xem bóng đá là những yếu tố kích thích, tác động mạnh đến hệ tim mạch và miễn dịch, khiến tim đập nhanh và mạnh hơn. , Huyết áp tăng và nhịp tim không ổn định. Có nguy cơ làm động mạch co lại, gây hẹp, dẫn đến tăng các vấn đề về tim mạch. Những thay đổi nghiêm trọng về cảm xúc có thể gây ra đau thắt ngực và thậm chí đau tim ở những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành.

Hơn nữa, nhiều người quen vừa xem bóng đá vừa xem bóng đá. Nhai và ăn thức ăn và đồ uống. Các bác sĩ khuyến cáo uống rượu, hút thuốc, ăn thức ăn nhanh, nhiều muối, nhiều đường và nhiều chất béo có thể làm trầm trọng thêm bệnh tim mạch hiện có và gây ra bệnh tim. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn khi xem bóng đá, người bệnh tim khi thay đổi liều lượng thuốc cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ đa khoa để nắm rõ tình trạng bệnh và khả năng xem bóng đá của mình. hay không. Đồng thời, qua việc theo dõi huyết áp hàng ngày, nếu thấy huyết áp không được kiểm soát tốt khi giao mùa thì nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để điều chỉnh liều lượng. Kế hoạch điều trị hiện tại phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Tốt nhất, người bệnh tim nên hạn chế xem các trận bóng quan trọng, cần căng thẳng, kịch tính. Nếu vẫn muốn theo dõi trò chơi yêu thích, bạn cần chú ý xem mình có thời gian hay không, điều độ, không nên thay đổi nhịp sinh hoạt quá nhiều. Cần ngủ đủ giấc mỗi ngày. Bạn nên cùng người thân xem trận đấu và tìm người giúp đỡ những người có sức khỏe kém. Duỗi chân và vận động khi nghỉ ngơi.

Không hút thuốc, uống rượu, ăn quá no khi xem bóng đá. Không ăn thức ăn nhanh, nhiều chất béo, nhiều đường và nhiều muối. Không bỏ bữa, nên ăn đủ bữa trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Nếu bị suy tim, cao huyết áp, tiểu đường thì người thầy thuốc cần tuân thủ thói quen ăn uống phù hợp với từng bệnh nhân … – Ngừng xem bóng đá khi thấy mệt, phải nghỉ ngơi, tránh “gắng sức”. Đối với người bệnh mạch vành tim, khi xuất hiện các triệu chứng đau thắt ngực, ngực, cổ, hàm dưới, cánh tay, đau nửa thân trên cần dừng lại quan sát, nghỉ ngơi. Bụng, lưng … bác sĩ kê đơn. Nếu cơn đau không thuyên giảm, cường độ tăng dần, kéo dài trên 10 phút thì phải đến bệnh viện khám ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *