Xác định lại giới tính phải được đăng ký để sửa quyền công dân

Thủ tục đăng ký dân sự sau khi xác định giới tính mới phải tuân theo các quy định của Nghị định số 88/2008 / ND-CP ngày 5 tháng 8 năm 2008 về việc xác định giới tính mới (Nghị định số 158/2005). / 27/12/2005 ND-CP về đăng ký và quản lý quyền công dân và Nghị định số 06/2012/2/2/2012 ND-CP đã sửa đổi và bổ sung một số nghị định về quyền công dân, hôn nhân và hôn nhân Bằng chứng (có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2012).

Điều 11 của Nghị định số 88/2008 / ND-CP quy định: “Giấy chứng nhận sức khỏe quy định tại Điều 10, khoản 1 của Nghị định này dựa trên việc xác định lại đăng ký quốc tịch.» .

– — Do đó, sau khi tiến hành đánh giá giới, thực hiện thủ tục đăng ký hộ tịch cho trẻ em, trước tiên bạn phải được kiểm tra y tế và chứng nhận y tế của cơ sở y tế đã tiến hành can thiệp y tế để xác định lại giới tính của em bé .

Sau khi có giấy chứng nhận y tế. , Tổ chức y tế sẽ can thiệp để xác định lại giới tính bé, bạn có thể tiếp tục quá trình đăng ký. Dân sự. Đặc biệt như sau:

* Liên quan đến quyền giám sát, theo Điều 13 và 14 của Nghị định 88/2008. / Các quy định của ND-CP và Điều 2, Điều 37 Nghị định số 158/2005 / ND-CP: Ủy ban nhân dân huyện có trách nhiệm và quyền hạn để quản lý việc đăng ký căn cước dân sự của người được phân loại lại theo Luật Đăng ký căn cước dân sự.- — * Về thủ tục, theo Điều 14 Nghị định 88/2008 / ND-CP, Điều 38 và Điều 10 Nghị định 158/2005 / ND-CP, Điều 1 Điều 6/2012 / ND-Nghị định Điều CP, thủ tục ghi nhận xác định giới tính như sau:

– yêu cầu thay đổi, điều chỉnh quyền công dân, xác định chủng tộc mới, xác định giới tính và tăng quyền công dân phải nộp một tuyên bố (theo mẫu đã xác định), phải được thay thế Giấy khai sinh gốc của người, tình trạng hôn nhân chính xác, xác định lại chủng tộc, xác định lại giới tính, tình trạng hôn nhân khác và các tài liệu liên quan, làm cơ sở để thay đổi, xác định tình trạng hôn nhân, xác định lại chủng tộc, xác định lại giới tính, tăng tình trạng công dân. Để tuân thủ các quy định của Nghị định số 88/2008 / ND-CP do chính phủ ban hành ngày 5/8/8/8 Quyết định giới tính mới.

Theo yêu cầu của cha mẹ hoặc người giám hộ, sửa đổi nó, sửa quyền công dân, xác định lại chủng tộc, xác định lại giới tính và tăng năng lực dân sự của trẻ vị thành niên hoặc công dân đã chết. Người thay đổi, điều chỉnh quyền công dân, xác định lại chủng tộc, xác định lại giới tính, bổ sung quyền công dân, điều chỉnh quyền công dân có thể được gửi trực tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính. Nếu gửi qua đường bưu điện, hồ sơ đính kèm hồ sơ phải được gửi Bản sao được chứng thực, trong trường hợp nộp trực tiếp, vui lòng đính kèm bản gốc để so sánh hoặc bản sao được xác minh .

– Nếu gia đình được thay thế hoặc sửa trong vòng ba ngày kể từ ngày nhận được tài liệu đầy đủ và hợp lệ Trưởng khoa, sau đó sử dụng các quan chức nhận dạng giới tính hoặc nhân viên bảo lãnh để nộp các thay đổi và sửa quyền công dân, sửa đổi sổ đăng ký khai sinh cũ và các quy định về quyết định chủng tộc và giới tính. Chủ tịch ủy ban nhân dân khu vực phải ký và đưa ra các thay đổi và chỉnh sửa cho công dân Danh tính, quyết định ban đầu để xác định lại dân tộc và giới tính. Bản sao quyết định được ban hành theo yêu cầu của các bên liên quan. – Nếu cần xác minh, thời gian trên có thể được kéo dài thêm tối đa 5 ngày.- Sửa đổi và sửa nội dung và lý do của tình trạng hôn nhân, xác định chủng tộc mới và xác định giới tính mới cần được ghi lại trong những thay đổi tiếp theo trong sổ đăng ký khai sinh và mặt sau của giấy khai sinh gốc.

– Sau khi thay đổi, việc điều chỉnh quyền công dân, xác định chủng tộc mới, xác định giới tính và tăng quyền công dân đã được ghi lại trong sổ đăng ký khai sinh. Bản sao giấy khai sinh từ sổ đăng ký khai sinh sẽ được ghi lại như sau: Nội dung đã được sửa đổi. , Đúng hoặc hoàn chỉnh.

Đối với các hành vi nhận dạng dân sự khác, sau khi hoàn thành các thủ tục sửa đổi giới tính trong sổ đăng ký khai sinh và giấy khai sinh, bạn có thể điều chỉnh nội dung của sổ nhân thân và các tài liệu công dân khác. Theo Điều 39 của Nghị định-Luật số 158/2005 / ND-CP và Điều 11 của Nghị định-Luật số 06/2012 / ND-CP, khi một người đã có yêu cầu điều chỉnh nội dung để đăng ký, sổ quốc tịch và các tài liệu công dân khác, Không đăng ký khai sinh vGiấy khai sinh gốc dựa trên giấy khai sinh gốc, giấy khai sinh gốc và giấy khai sinh gốc theo nội dung tương ứng của giấy khai sinh gốc. -Nếu nội dung của sổ công dân được điều chỉnh và các giấy tờ tùy thân khác không liên quan đến nội dung đăng ký khai sinh, ủy ban nhân dân thành phố sẽ điều chỉnh có liên quan dựa trên các tài liệu liên quan do các bên liên quan đệ trình. – Người yêu cầu điều chỉnh quyền công dân phải nộp. Một tuyên bố (được lập theo mẫu đã thiết lập) và hiển thị giấy khai sinh; nếu điều chỉnh không được liên kết với giấy khai sinh, các tài liệu khác phải được cung cấp làm cơ sở cho việc điều chỉnh. Sau khi nhận được các tài liệu đầy đủ và hợp lệ, việc điều chỉnh hộ tịch phải được giải quyết ngay lập tức. . Cột nhận xét của sổ đăng ký căn cước dân sự và mặt sau của tài liệu chứng minh dân sự gốc phải ghi rõ nội dung điều chỉnh, cơ sở điều chỉnh, tên đầy đủ và chữ ký của chủ nhà, ngày, tháng và năm điều chỉnh. Bailiffs trong hộ tịch đóng dấu các bộ phận điều chỉnh.

– Một khi việc điều chỉnh hộ tịch được ghi lại trong tuyên bố dân sự, nó sẽ dựa trên nội dung. Nghị định sửa đổi số 158/2005 / Điều 40 của ND-CP cũng quy định rằng nếu ủy ban nhân dân khu vực thay đổi hoặc cải chính gia đình, ủy ban nhân dân khu vực phải chịu trách nhiệm. Ông chủ tịch, phân phối lại quyền công dân, điều chỉnh quyền công dân và điều chỉnh quyền công dân đó, Ủy ban nhân dân huyện có trách nhiệm gửi ý kiến ​​tới ủy ban nhân dân xã nơi đăng ký quyền công dân. Nội dung thay đổi sẽ được ghi vào sổ công dân của Ủy ban nhân dân xã.

Do đó, tỷ số giới tính trong giấy khai sinh của trẻ và các tài liệu khác có thể được điều chỉnh. Đồng ý. Để con bạn đi học và trở lại xã hội bình thường, bạn phải nhanh chóng làm theo quy trình trên.

Công ty luật Nong Thi Hong Ha Hong HaSố114, Badin Pan Kaiping, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *