Mái tôn “bay” ra đường trong mưa gió, gia chủ phải làm gì?

Luật sư tư vấn pháp luật

Chào bạn, do bạn không nói rõ chi tiết vụ việc nên mình chia nhỏ ra để bạn dễ hiểu vấn đề:

Trường hợp 1: Nếu không phải anh ấy là bên cho thuê nhầm thì không Hãy xem xét những người xây dựng có sửa chữa gió mạnh (ví dụ: mái tôn được thắt nút cẩn thận nhưng bị cuốn trôi do bão, gió bão và các yếu tố bất khả kháng khác). Điều này là bất hợp pháp.

Tình huống 2: Bạn sơ suất trong quá trình thi công không đảm bảo được an toàn cho người khác (ví dụ như giấy tôn không được buộc cẩn thận, chỉ bị gió lùa. Theo Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) Điều 295, anh ta sẽ bị khởi tố về tội vi phạm an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn nơi đông người. – Cụ thể hơn, người vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động và an toàn cá nhân sẽ gây thiệt hại trong các trường hợp sau đây Phạt người khác 20 tấn, phạt tiền đến 100 triệu đồng, nếu không sẽ bị phạt cải tạo dưới 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm:

– làm chết người .– — Bị tổn hại hoặc suy giảm sức khỏe của 01 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên. -Một người có tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên mà bị thương tật hoặc nguy hiểm từ 121% trở lên .— – 100 triệu đồng gây thiệt hại về tài sản ít nhất 500 triệu đồng.

Nếu hậu quả nghiêm trọng hơn mức nêu trên thì bị phạt tù từ 3 năm đến 12 năm. – – Luật sư Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *