Nếm thức ăn ngon rất tốt cho sức khỏe của bạn

Thực phẩm có vị đắng có thể giúp tăng tiết dịch tiêu hóa và hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn. Chúng chứa nhiều hợp chất giúp chống lạnh và chống lão hóa.

Mướp đắng

Mướp đắng có chứa chất phytochemical – một thành phần đặc biệt giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Mướp đắng có thể giúp cơ thể con người phục hồi sau khi mang thai, tiêu chảy, tiểu đường, các vấn đề về mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, khó thở, giúp tăng cường thể lực. Loại quả này cũng có thể làm sạch hệ thống máu từ bên trong và cho làn da sáng tự nhiên.

Ảnh: medicmagic .

Rau đắng

Rau đắng, su hào, rau diếp, bồ công anh, cải xoăn và củ cải trắng là những loại thảo mộc không chỉ bảo vệ gan mà còn kiểm soát chuyển hóa cholesterol, đường huyết và chất béo. Rau bồ công anh rất giàu vitamin A, C, K và canxi. Rau argula chứa các khoáng chất thiết yếu như β-carotene, vitamin C và sắt.

Củ nghệ

được biết đến như một loại gia vị quan trọng có đặc tính chữa bệnh. Nghệ có vị đắng, tính bình giúp lọc máu, ngăn ngừa sỏi mật, duy trì dạ dày, hệ tiêu hóa, ruột và gan khỏe mạnh. . Ca cao không đường tốt cho huyết áp, mạch máu và chức năng tế bào máu.

Cỏ cà ri

Cỏ cà ri (một loại gia vị) có thể đắng, nhưng nó chứa protein, vitamin C, niacin, kali và saponin trong khoai tây. Thêm cỏ ca ri vào chế độ ăn uống có thể làm tăng ham muốn tình dục, chữa lành sự mất cân bằng nội tiết tố, các vấn đề về da và tim.

Vừng

Vừng rất giàu mangan, đồng, canxi, magiê, sắt và phốt pho, giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp. , Để bảo vệ các tế bào ruột kết khỏi ung thư và ngăn ngừa huyết áp cao.

Cà tím

Cà tím cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thực vật, bao gồm Nasunin và axit chlorogenic. Nó rất giàu vitamin K, đồng, vitamin C, vitamin B6, axit folic và niacin, rất tốt cho xương. Cà tím giúp cải thiện lưu thông máu. Tương tự, chất xơ trong cà tím cũng rất hữu ích cho những ai muốn giảm cân. Cải xoăn Kale được mệnh danh là nữ hoàng của các loại rau xanh. Cải xoăn rất giàu vitamin A, vitamin C và canxi. Cải xoăn có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chẳng hạn như carotenoid và flavonoid, có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Nó cũng là một thực phẩm giải độc lý tưởng cho gan của bạn. Luôn đảm bảo thêm thực phẩm đắng vào chế độ ăn uống của bạn để có một lối sống lành mạnh.

Quỳnh Trang (theo quan điểm y học)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *