Cách trị mụn trên mặt?

Nhân viên văn phòng: fluoropyrimidine .

Trả lời:

Xin chào,

Mụn trứng cá là một bệnh mãn tính. Nguyên nhân phổ biến là tăng tiết bã nhờn, keratin hóa quá mức lỗ chân lông bị tắc và tăng hoạt động của P. acnes còn lại trên da, gây viêm. Nó phát triển trong giai đoạn dậy thì và giảm hoặc biến mất sau tuổi 25, nhưng một số trường hợp vẫn tiếp tục ở tuổi trung niên. Thật không may, câu hỏi của bạn không cung cấp thông tin cụ thể về tuổi tác, loại da và tình trạng viêm, vì vậy tôi không thể cung cấp các khuyến nghị cụ thể hơn. Tùy thuộc vào mức độ mụn trứng cá, bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc khác nhau.

Để ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá, bạn phải:

Tránh gãi, chạm hoặc bóp. Mụn trứng cá .

– Sử dụng sữa rửa mặt và chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không gây mụn để hạn chế mụn trứng cá.

– Hạn chế đường, bột và chất béo. – Thức suốt đêm.-Tránh ánh nắng trực tiếp.

– Làm sạch khăn, gối hoặc các vật khác tiếp xúc với da mặt. Ngay cả trước khi chạm vào mặt hoặc rửa mặt, bạn nên rửa tay bằng xà phòng.

– Quan sát đơn thuốc y tế.

– Điều trị mụn trứng cá là lâu dài và cần thiết để tránh hậu quả của mụn trứng cá nghiêm trọng như sẹo trong tương lai … Lưu ý: Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị, không nên nhấn mụn hoặc sử dụng theo ý muốn Mỹ phẩm nguy hiểm. — Trân trọng .

Chuyên gia 1 Bác sĩ da liễu Lu Huỳnh Thanh Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *