Tôi có thể phạt cảnh sát giao thông không?

Lời khuyên dành cho luật sư – Theo Điều 56 của Luật xử lý tội phạm hành chính, sẽ bị phạt dưới 250.000 đồng, và anh ta sẽ bị phạt vi phạm hành chính nếu không đăng ký. Những người được ủy quyền xử phạt phải đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ.

Trong trường hợp này, người vi phạm có thể nộp phạt cho cảnh sát giao thông, người trực tiếp xử lý vi phạm tại chỗ. Người thu gom có ​​trách nhiệm giao chứng từ. Sau đó, người thụ hưởng phải trả tiền cho kho bạc hoặc gửi vào tài khoản kho bạc trong vòng hai ngày làm việc kể từ ngày nhận.

Nếu tiền phạt không được trả tại chỗ, thì nên gửi vào kho bạc hoặc trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt theo tài khoản kho bạc ghi trong quyết định xử phạt.

Nếu mức phạt vượt quá 250.000 đồng, bạn sẽ nhận được biên bản cuộc họp, quyết định xử phạt và sau đó kho bạc gần nhất sẽ trả tiền phạt. Sau đó, bạn sẽ mang biên lai đến trạm cảnh sát giao thông để lấy giấy phép lái xe trong khi bị giam giữ.

Một số lỗi vi phạm giao thông thường gặp của xe máy: lỗi dưới 250.000 đồng: không gương, không đủ đèn giao thông, tự do đổi màu sơn, bôi nhọ …

bị phạt hơn 200.000 đồng Việt Nam : Tăng tốc, uống rượu, sử dụng chất kích thích, sử dụng biển số giả …

Luật sư Quách Thành Lục Công ty TNHH LSX

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *