Chất không dính trong xoong, chảo có thể gây bệnh

Xoong, chảo chống dính là những dụng cụ nhà bếp hữu ích ngày nay, và có những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến chất chống dính PFOA. Sau đây là mười mối nguy hiểm khi sử dụng chảo chống dính.

Suy giáp

PFOA (axit perfluorooctanoic) là một hợp chất của florua và florua, về cơ bản là một chất độc có thể gây suy giáp. Bằng cách phá hủy tuyến giáp. Vì vậy, việc sử dụng thường xuyên các dụng cụ nấu ăn chống dính sẽ khiến bạn hấp thụ một lượng lớn PFOA và dễ dẫn đến suy giáp.

Hình minh họa: Popsugar.com .

Suy giảm nhận thức – Một trong những nguy hiểm khi sử dụng sản phẩm này Dụng cụ nấu ăn chống dính là suy giảm nhận thức do florua trong PFOA tiết ra từ nồi và chảo.

Các bệnh về xương

Việc sử dụng thường xuyên các dụng cụ nấu ăn chống dính Les có thể khiến xương trở nên giòn, dễ gãy xương.

Ung thư

PFOA tích tụ trong răng, xương và tuyến yên, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác nhau.

Đau tim

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc tiếp xúc hàng ngày với PFOA làm tăng mức chất béo trung tính trong cơ thể, đây là một trong những nguy cơ chính. Hầu hết đến từ dụng cụ nấu nướng chống dính. Mức độ cao của chất béo trung tính trong cơ thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và bệnh tim.

Các vấn đề về sinh sản

tiếp xúc hàng ngày với PFOA rất có hại cho cơ thể con người. Phụ nữ mang thai, vì nó có thể gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản và nhiều dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như nhẹ cân, thay đổi kích thước đầu thai nhi … đồ dùng nhà bếp chống dính, chúng sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn.

Gan

Khí độc thoát ra từ bếp và bát trộn có thể gây hại cho gan và tuyến tụy của bạn. Bạn .—— Thận

Một số nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng PFOA có thể gây hại cho thận.

Hàm lượng Cholesterol

PFOA cũng có thể làm tăng hàm lượng cholesterol. Nếu bạn thường sử dụng chảo chống dính,

– hãy sử dụng xoong, chảo bằng gang để thay thế, vì gang có tính chất chống dính tự nhiên. Bạn có thể chuyển sang sử dụng xoong, chảo gang truyền thống để có một lối sống lành mạnh. Nếu bạn vẫn muốn nấu trên chảo chống dính, hãy nấu ở lửa nhỏ để tránh chảo quá nóng, nấu trong chảo trên 260 độ C để tránh sự phân hủy của các hợp chất độc hại.

Quỳnh Trang (theo Boldsky.com )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *