Nguyên nhân gây sốt

Trả lời:

Có nhiều bệnh nghiêm trọng bắt đầu bằng triệu chứng sốt. Để phòng ngừa và điều trị hiệu quả, cần phân biệt các bệnh này. Sau đây là một số bệnh cấp tính nguy hiểm với triệu chứng sốt: Sốt rét: triệu chứng đột ngột của tăng thân nhiệt và ớn lạnh. Cơn sốt kéo dài trong vài giờ. Khi nhiệt độ giảm, cơ thể bắt đầu đổ mồ hôi. Một hoặc hai ngày. Giữa những cơn sốt, bệnh nhân cảm thấy thoải mái ít nhiều.

– Sốt thương hàn: bắt đầu bị cảm lạnh. Nhiệt độ đang tăng lên mỗi ngày. Mạch tương đối chậm. Đôi khi có dấu hiệu tiêu chảy và mất nước. Bệnh nhân run rẩy hoặc ảo tưởng và bị bệnh nặng. — Phát ban: Tương tự như bệnh thương hàn, phát ban có nhiều vết bầm rất đau. – Viêm gan: sốt nhẹ, chán ăn, buồn nôn, mặt và da vàng, nước tiểu màu cam hoặc nâu, phân trắng. Đôi khi gan bị sưng và mềm. Người rất mệt mỏi .

– Viêm phổi: Thở nhanh và nông. Nhiệt độ tăng nhanh. Ho kèm theo đờm màu xanh lá cây, vàng hoặc có máu có thể là đau ngực.

– Sốt do thấp khớp: thường gặp ở thanh thiếu niên, bị đau khớp và sốt cao. Bệnh thường xảy ra sau khoảng một tuần bị viêm họng. Bệnh nhân có thể bị đau ngực, khó thở và cử động bất thường của cánh tay và chân. -Những triệu chứng của các bệnh khác tương tự như trên, gia đình bệnh nhân sẽ được gửi đi. Không dễ phân biệt. Do đó, khi bị sốt cao hoặc sốt trong thời gian dài, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Sức khỏe và cuộc sống Tiến sĩ Ruan Minhong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *