Trục xuất người ngoài hành tinh

Theo nghị định ban hành vào đầu tháng 10, cơ quan kiểm tra vi phạm xác định người nước ngoài vi phạm pháp luật, đủ điều kiện xử phạt trục xuất thì phải gửi ngay tài liệu, chứng cứ và phương pháp tạm giữ. (Nếu có) liên quan đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi người đó đăng ký thường trú, tạm trú hoặc phạm tội. Nếu cơ quan trung ương hoặc cục nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện vi phạm sẽ chuyển hồ sơ sang Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Công an tỉnh, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét và ra quyết định. Quyết định trục xuất sẽ được gửi cho người bị trục xuất và Bộ Ngoại giao và Lãnh sự quán Việt Nam, cơ quan đại diện ngoại giao của nước mà người đó là công dân hoặc cư trú cuối cùng trước khi đến Việt Nam. Quyết định sẽ được thực hiện bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Người ký gửi nhận được quyết định ít nhất 48 giờ trước khi thi hành án; liên hệ với cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự của nước sở tại để được bảo vệ và hỗ trợ; được phép mang theo các vật dụng hợp pháp khi rời Việt Nam. Hoặc để thực hiện các nghĩa vụ dân sự, hành chính hoặc kinh tế.

Nghị định số 112 “quy định về xử phạt trục xuất, biện pháp giam giữ, thủ tục hành chính áp giải tội phạm và người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trong thủ tục trục xuất” có hiệu lực từ ngày 17/11.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *