Nhà bị bão tốc mái, nhà nước hỗ trợ gì?

Luật sư tư vấn pháp luật – Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 136/2013 / NĐ-CP, nhà nước đã xây dựng các chính sách hỗ trợ về nhà ở và bảo trì nhà ở khi thiên tai (bão, lũ …): – — Gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, bị sập, đổ, trôi hoàn toàn nhưng không có khó khăn về nhà ở được xét hỗ trợ. Kinh phí xây nhà không quá 20 triệu đồng / hộ.

– Do rủi ro như sạt lở đất, lũ lụt, …, cư dân phải di chuyển khẩn cấp theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Di dời nhà ở, mỗi hộ 20 triệu đồng .—— Gia đình nghèo, cận nghèo, nhà bị hư hỏng nặng được coi là hộ gia đình phải chịu chi phí bảo trì, lên đến 15 triệu đồng / Gia đình bị thiên tai. Việc hỗ trợ nhà ở phải được gửi đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.

Nghị định số 136/2013 / NĐ-CP cũng quy định mức hỗ trợ các trường hợp khác như: — Hỗ trợ 15 kg giạ / người / tháng cho mọi đối tượng đói trong và sau thiên tai Đối với thành viên trong gia đình, thời gian cấp dưỡng trong mỗi lần nuôi dạy con cái không quá 3 tháng.

– Người bị thiệt hại nặng trong hoặc ngoài nơi cư trú được xét hỗ trợ 2,7 triệu đồng .—— Gia đình người mất, mất tích do thiên tai được coi là đã lo mai táng phí 5,4 triệu đồng. học phí. Việc mất nguồn tài chính, tư liệu sản xuất chính do thiên tai được cho là sẽ giúp tạo cơ hội việc làm và phát triển sản xuất theo đúng quy định.

Luật sư Phạm Thành Hữu Đoàn đến từ TP. Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *