Tại sao lại bị đau tức ngực khi sử dụng miếng dán tránh thai?

BS lo lắng về triệu chứng này có nên chuyển sang biện pháp tránh thai khác không?

Trả lời:

Miếng dán tránh thai là một miếng dán nhỏ, khoảng 4 cm vuông, dán trực tiếp lên vùng da mông, bụng, lưng …

Miếng dán có thể giải phóng estrogen và progesterone . Vì vậy, về cơ bản, miếng dán tránh thai là một biện pháp tránh thai sử dụng thuốc nội tiết (như thuốc tránh thai kết hợp), chỉ khác là thuốc được hấp thụ qua da, còn thuốc thì dùng đường uống.

Giống như các loại thuốc tránh thai kết hợp khác, miếng dán tránh thai cũng có các tác dụng phụ như buồn nôn, đau vú, nhức đầu nhẹ và tăng cân. Và trong một số trường hợp (như cao huyết áp, bệnh mạch máu (như viêm tắc tĩnh mạch), viêm gan, ung thư tử cung, tiểu đường, … bệnh của bạn đang uống thuốc mà bị đau tức ngực thì tôi không biết là bạn đã uống thuốc tránh thai. Thuốc được bác sĩ loại bỏ để điều trị các bệnh tim mạch hoặc vú. Bạn cần đi khám để đánh giá xem triệu chứng đau ngực là do bệnh lý tiềm ẩn hay chỉ do tác dụng phụ của thuốc.

Nếu qua miếng dán tránh thai Nếu xác định được tác dụng phụ, vui lòng liên hệ với BS, BS để có thể chuyển sang biện pháp tránh thai khác phù hợp với mình như đặt vòng, phim tránh thai, bao cao su … các biện pháp tránh thai khác không sử dụng thuốc nội tiết.

Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Medlatec

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *