Bạn có thể thay đổi quyền giám hộ của mình ngay sau khi ly hôn

Luật hôn nhân và gia đình của người Hồi giáo tại Điều 92 quy định rằng sau khi ly hôn, cha mẹ có nghĩa vụ phải chăm sóc, chăm sóc, giáo dục và nuôi dạy con nhỏ. Về Điều 94, công đoàn quy định rằng sau khi ly hôn, những người không trực tiếp nuôi con có quyền đến thăm họ, không ai có thể ngăn cản người này thực hiện quyền này.

Nếu người không nuôi dạy trẻ trực tiếp lạm dụng quyền thăm viếng để can thiệp hoặc can thiệp vào việc chăm sóc, chăm sóc, giáo dục và nuôi dạy trẻ, người trực tiếp nuôi dạy trẻ có quyền yêu cầu tòa án hạn chế quyền thăm nuôi trẻ.

Theo quy định này, bạn có quyền thăm con sau khi ly hôn. Vợ cũ và gia đình của vợ cũ không có quyền ngăn anh ta đến thăm con trừ khi tòa án quyết định hạn chế anh ta đến thăm con.

Hiện tại, luật pháp không quy định cụ thể về việc thăm trẻ em và đưa trẻ đi du lịch sau khi ly hôn. Do đó, việc anh muốn đưa con về thăm ông bà trong kỳ nghỉ hè cần có sự đồng ý của vợ cũ. Nếu những điều này được anh và vợ cũ đồng ý trước, vợ anh phải đồng ý tuân theo thỏa thuận.

Nếu vợ cũ của anh ta có ý định ngăn anh ta đến thăm và chăm sóc đứa trẻ, anh ta có quyền yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã nơi vợ cũ của anh ta áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính đối với các hành động của anh ta dưới hình thức cảnh cáo để ngăn chặn việc tiếp xúc với con cái của anh ta, hoặc Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 100.000 đồng. 300.000 đồng Việt Nam. -Trong khi vợ cũ đưa con đi sống ở nước ngoài cần có sự đồng ý của cô ấy. Điều 92 của Luật Lao động quy định rằng việc giáo dục, chăm sóc và giáo dục trẻ em cần dựa trên phúc lợi. Tôi ở tất cả các hướng. Vì vậy, việc gửi trẻ em ra nước ngoài để hưởng lợi từ các điều kiện tốt hơn trong lĩnh vực giáo dục và y tế là một hành vi hợp pháp (trừ khi gửi trẻ em đến các quốc gia như chiến tranh, dịch bệnh, các nước chậm, v.v. Ngoài ra, luật pháp Việt Nam quy định thả trẻ em ở tuổi 14 Những người sau đây chỉ cần xác nhận các tài liệu được cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đồng ý, trong trường hợp đó, vợ của họ (người giám hộ của mẹ và con) có quyền đưa con ra nước ngoài mà không cần sự đồng ý của cô ấy. Điều 93 của Luật Hôn nhân và Gia đình Điều khoản quy định về việc ly hôn như sau: “Vì lợi ích của đứa trẻ, tòa án có thể quyết định thay đổi người giám hộ theo yêu cầu của một hoặc cả hai bên. Sau khi thay đổi cha mẹ có quyền giám hộ, người nuôi dạy con trực tiếp có thể đảm bảo quyền lợi của con về mọi mặt sau khi ly hôn. , Và phải xem xét mong muốn của anh ấy, nếu đứa trẻ 9 tuổi trở lên “.- Theo quy tắc này, bạn có thể thảo luận về quyền giám hộ và thay đổi quyền giám hộ với vợ cũ của mình. Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận, anh ta có quyền giam giữ Tòa án nhân dân quận (Quận) , Thành phố hoặc thị trấn tỉnh). Nếu kết luận rằng sống với người cha sẽ đảm bảo quyền lợi của tất cả các khía cạnh của đứa trẻ, tòa án sẽ quyết định thay đổi quyền giám hộ của cha mẹ (đối với con của anh ta). Luật sư Trương Anh Tú Luật sư-Hiệp hội LS Hà Nội Địa chỉ: 260 Xa Đàn (Bông sen vàng mới) -Dongda-Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *