Không thể sang tên xe nếu không có hóa đơn VAT

Ô tô là mặt hàng phải đăng ký quyền sở hữu nên theo Điều 439 khoản 2 Bộ luật Dân sự thì quyền sở hữu được chuyển cho bên mua sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký quyền sở hữu đối với giếng.

Theo quy định này, khi người mua chưa làm thủ tục đăng ký thì chiếc xe bạn mua về nguyên tắc vẫn thuộc về công ty đứng tên chính chủ.

Theo Điều 16 Thông tư số 21 36/2010 / TT-BCA số 12/2010 của Bộ Công an quy định về quyền sở hữu như sau:

– Nhiều tổ chức, cơ sở, công ty chỉ có nhu cầu bán xe của tổ chức, doanh nghiệp. Hóa đơn gốc do bộ phận tài chính của đơn vị phát hành. Bán hàng cuối cùng; nếu nhiều xe dùng chung hóa đơn thì mỗi xe phải có hóa đơn được công chứng, chứng thực hoặc xác nhận.

– Đối với xe ô tô nghiệp vụ công ty phải có hóa đơn bán hàng có hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn tự in theo quy định của pháp luật, trường hợp mua xe thanh lý của các tổ chức hành chính sự nghiệp phải có hóa đơn bán tài sản nhà nước. Đối với phương tiện là tài sản dự trữ quốc gia thì phải có hóa đơn bán hàng dự trữ quốc gia; trường hợp phương tiện bị tịch thu sung quỹ quốc gia thì phải có hóa đơn bán tài sản sung quỹ quốc gia (bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực). Lấy một tổ chức làm ví dụ, nếu một cá nhân đưa vốn vào doanh nghiệp bằng phương tiện cơ giới, tài sản đưa vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn là biên bản góp vốn hoặc giao nhận tài sản thì khi rút vốn không cần hóa đơn, chỉ Các giấy tờ cần thiết. Phương tiện là tài sản dùng để rút vốn của công ty, ví dụ: tài sản là giấy trích xuất xe cơ giới, phiếu giao nhận tài sản. Khi góp vốn vào công ty, hồ sơ tài sản góp vốn gồm có hóa đơn thuế giá trị gia tăng, công ty kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng, khi rút vốn công ty phải xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng. Do đó, trong quá trình chuyển hồ sơ phải có hóa đơn giá trị gia tăng, hóa đơn bán hàng hoặc hóa đơn tự in. Những gì đã xảy ra với chiếc xe bạn mua không được bao gồm trong các tiêu chí trên.

Chủ xe của công ty chỉ lấy phiếu bán hàng từ xe của người quản lý, không thu thêm bất kỳ giá trị nào, không đúng quy định của pháp luật. Giao dịch mua bán ô tô giữa hai bên chưa hoàn thành và chưa được pháp luật thừa nhận.

Hiện tại công ty đã tạm ngừng hoạt động, quản lý Zuo không có ở đó nhưng công ty chưa đóng mã, các bạn liên hệ với các thành viên khác trong công ty để lấy hóa đơn VAT cho mình nhé.

Luật hiện hành không quy định về trường hợp “ghi âm”. Sang tên xe do doanh nghiệp mua bán không có hóa đơn giá trị gia tăng. Do đó, nếu bạn không bổ sung được hóa đơn của công ty vào hồ sơ mua bán xe thì bạn không thể làm thủ tục sang tên chính thức được.

Đội trưởng, Công ty Fan Qingping, Li Baobao, Hà Nội,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *