Nếu tôi không có tiền để mua nhà thì sao?

Gần đây, hàng xóm cho biết bây giờ bỏ tạm, mấy bữa cất nhà đóng cửa đường vào. Vợ chồng tôi hoang mang không biết phải làm sao? -Lawyer’s gợi ý – Theo Điều 254 Bộ luật Dân sự năm 2015, bất động sản của chủ sở hữu được bao quanh bởi bất động sản của các chủ sở hữu khác có hoặc không có đủ quyền tiếp cận công cộng và anh ta có quyền “yêu cầu chủ sở hữu bao quanh tài sản của mình một cách hợp lý . Có tính đến các đặc điểm cụ thể của khu đất, lợi ích của bất động sản xung quanh và thiệt hại tối thiểu đối với bất động sản do sử dụng vỉa hè thông thoáng, việc mở cửa cho các bất động sản liền kề được coi là thiết thực và hợp lý nhất. Trừ trường hợp có thoả thuận khác, tài sản có người qua đường phải bồi thường cho chủ tài sản. Tất cả các bên thống nhất về vị trí, chiều dài, chiều rộng, chiều cao của lối đi để đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại và tránh phiền hà cho các bên.

Theo thỏa thuận trên, bạn phải thỏa thuận với hàng xóm về lối đi hợp lý cho ngôi nhà của bạn, thay vào đó, bạn cần được đền bù đầy đủ (tiền, đất hoặc tài sản khác) cho nhà hàng xóm.

Nếu giao dịch với nhà hàng xóm nhưng không đạt kết quả như mong muốn, tranh chấp đường đi thì có thể hỏi ý kiến ​​chính quyền địa phương để tìm cách giải quyết thỏa đáng, hoặc có thể áp dụng các biện pháp pháp lý yêu cầu chuyển hướng nhà.

Xin lưu ý rằng nếu bất động sản được chia thành nhiều phần cho các chủ sở hữu và người sử dụng khác nhau, khi chia các lối đi cần thiết cho nhân viên trong nhà mà không được bồi thường.

Luật sư Đoàn Luật sư Pancheng, TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *