10 cách để giảm căng thẳng

Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ khuyến cáo: “Bạn không có quyền đẩy nhanh kết quả bầu cử hoặc tiêm vắc-xin Covid-19, nhưng bạn có quyền chăm sóc bản thân.” Các nhà thần kinh học, tâm lý học và thiền định đưa ra khuyến nghị này để giúp bạn giải tỏa lo lắng và ổn định tâm trí. .

Tự làm gián đoạn cảm xúc

Khi căng thẳng gia tăng, bạn có thể làm gián đoạn nó bằng cách đi bộ, gọi điện cho bạn bè, làm việc nhà, tập thể dục và các hoạt động khác để làm gián đoạn nó. Giáo viên thiền Williams nói: “Hãy dừng lại Căng thẳng và sau đó bạn có thể tiếp tục. Hãy trân trọng vẻ đẹp. Hãy đứng lên và vận động cơ thể. Ảnh: Canvas Print-Tập trung vào đôi chân-Hãy thử các bài tập thư giãn nhanh của Tiến sĩ Judson A. Brewer, Giám đốc Nghiên cứu và Đổi mới của Trung tâm Thiền Chánh niệm của Đại học. — -Bạn có thể đứng, đứng hoặc đặt chân xuống đất. Hãy dành thời gian tập trung vào bàn chân của bạn. Bạn cảm thấy thế nào? Nóng hay lạnh? Ngứa? Ướt hay khô? Sau đó cử động ngón chân. Cảm nhận lòng bàn chân. Cảm nhận gót chân chạm vào giày và bên dưới Mặt đất.

Tiến sĩ Brewer nói: “Sự lo lắng thường tập trung ở ngực và cổ họng. Tách hai bàn chân ra xa nhau, giúp xua tan lo lắng. nghe. “- -3 phút tập thể dục-Nhà tâm lý học Đại học Stanford và giáo sư Kelly McGonigal (Kelly McGonigal) nói rằng tập thể dục ngắn có thể cải thiện tâm trạng. Bạn có thể nhảy tay, tập thể dục trên đường băng, Chống đẩy hoặc khiêu vũ.

McGonigal nói rằng miễn là cơ thể cảm thấy thoải mái, chỉ cần 3 phút là có thể đạt được hiệu quả. Tập thể dục với âm nhạc sẽ thú vị hơn. Cảm thấy sức mạnh và tăng hy vọng và niềm vui “, McGonigal nói. “- Làm việc nhà-dọn dẹp nhà cửa, làm sổ lưu niệm, mua giường mới, treo một số tác phẩm nghệ thuật. Đây là gợi ý của nhà tâm lý học Magni Gal. Áp lực trên TadTalk là khoảng 24 triệu, cô nói. Sắp xếp, quan sát không gian sống và coi đó là chỗ dựa cho bạn là cách để bạn hình dung một tương lai tốt đẹp hơn.

Bài tập thở 5 ngón tay – Đây là bài tập đơn giản có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Khi thích nghi với nhiều cảm giác, hãy dùng ngón trỏ trượt từ từ theo đường viền ngoài của từng ngón tay kia. Với ngón cái, kết hợp thở chậm với chuyển động ngón trỏ trượt, hít vào bằng mũi và từ từ quan sát chuyển động lên của các ngón tay qua miệng Thở ra, từ từ trượt các ngón tay xuống, lần lượt từng ngón tay xoay tròn, ngược lại, trượt từ ngón cái sang ngón út. Vật thể thật

đi bộ dưới gốc cây và quan sát môi trường xung quanh. Nghiên cứu cho thấy bạn rất thích thiên nhiên khi đi bộ Đó là một điều tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe tinh thần. Chẩn đoán hình ảnh cho thấy khi bạn tận hưởng thiên nhiên, lượng máu đến các vùng não chìm sâu trong suy nghĩ và tư duy sẽ giảm xuống.-Xem hình ảnh tự nhiên cũng có thể cải thiện tâm trạng. Có vẻ như não bộ của chúng ta Thích không gian xanh hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục trong màu xanh lá cây có khả năng tập thể dục và cảm thấy tốt hơn những người có thị lực màu xám hoặc đỏ.

Thở bằng cơ hoành

Nhiều người thở bằng động tác nâng vai Lên cao, cơ hoành không hoạt động cố gắng thở bằng dạ dày. Hít vào, đẩy bụng, cơ hoành hoạt động. Thở ra, bụng co lại. Cortisol tăng lên. Nếu thở bằng cơ hoành, bạn sẽ thư giãn và bình tĩnh.-Bằng cách đặt tay lên bụng Và cảm nhận hơi thở để luyện thở bằng cơ hoành. Nhiếp ảnh: Verywell Mind

Phân tâm

Cố gắng thư giãn tâm trạng qua các video lạ và hấp dẫn, chẳng hạn như xoa dịu những chú mèo đang lo lắng, xem sứa ở Vịnh Monterey, v.v. Giảm sự chú ý hơn. Ngâm chân bằng nước hoa với hoa oải hương, nến thơm hoặc tinh dầu cam. Quá trình mang thai cho thấy rằng xoa và ngâm chân với kem oải hương có thể làm giảm đáng kể lo lắng, căng thẳng và trầm cảm. Từ 200 Một khám phá khác của một bệnh nhân nha khoa cho thấy liệu pháp hương thơm từ cam hoặc oải hương có thể giúp thư giãn cơ thể và tâm trí trước khi điều trị. Tắm bằng hoa oải hương làm giảm mức cortisol của em bé. Thậm chí, thuốc chống trầm cảm còn hiệu quả hơnTôi kết hợp với liệu pháp hoa oải hương.

Các nhà nghiên cứu cho rằng hoa oải hương tiếp cận các tế bào thần kinh trong mũi nhạy cảm với mùi và gửi tín hiệu đến não. Khu vực này liên quan đến sự tỉnh táo và nhận thức.

Hiện đã Chấp nhận

Chấp nhận kết quả bầu cử không có nghĩa là từ bỏ nếu mọi thứ không như ý muốn. Williams nói: “Sự lo lắng xuất phát từ việc muốn tạo ra sự khác biệt. Sau cuộc bầu cử, chúng tôi phải đối mặt với những gì sắp xảy ra, bất kể bạn muốn kết quả như thế nào”. Thông tin về những người đã gặp khó khăn không thể vượt qua trong quá khứ. Nó có thể giúp bạn đạt được, đón nhận hiện tại và lên kế hoạch thay đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *