Tôi phải làm gì khi người thân của tôi phạm tội?

Những hoạt động nào tôi không nên tham gia? (Haiping) .

Luật sư tư vấn pháp luật

Trước hết, tôi cần trao đổi với bạn để hiểu rõ nội dung sự việc. Với tư cách người nhà phải khuyên nhủ, thuyết phục cháu ra đầu thú hoặc tự thú (trường hợp tội phạm của cháu bé không bị phát giác) thì hãy trình báo cơ quan chức năng. Bộ luật Hình sự .

Bộ luật Hình sự quy định Điều 19 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định biết người nào phạm tội mà không phải xử tội, kể cả trường hợp phạm tội không bị định tội (sửa đổi năm 2017). Cụ thể hơn, người biết rõ tội phạm đang chuẩn bị, đang thực hiện hoặc đã thực hiện nhưng không trình báo thì người đó phải chịu trách nhiệm hình sự về tội không báo tin theo quy định tại Điều 390 của Bộ luật. . Điều này .

1. Bất kỳ ai biết rõ ràng rằng mình đang chuẩn bị cho một tội ác được nêu tại Điều 14 Mục 2 hoặc Mục 3 của Bộ luật này, hoặc đang hoặc đã phạm tội được nêu tại Mục 389. cam kết với. Nếu không thuộc các điều kiện quy định tại Điều 19 khoản 2 và 3 của Bộ luật này, nếu không quay lại sẽ bị phạt cảnh cáo, đây là hình thức cải tạo không giam giữ, thời hạn tối đa là 3 năm. Hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. –2. Nếu người không báo cáo đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn người phạm tội hoặc hạn chế tổn hại cho người phạm tội, họ có thể được miễn trách nhiệm hình sự hoặc chế tài nếu tôi không phạm tội. Ngoài việc thảo luận với cháu trai, ông cũng phải giới thiệu bản thân với các cơ quan có thẩm quyền. Nếu không lên án, không lên án hành vi phạm tội của cháu mình thì có thể phải chịu trách nhiệm hình sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *