Bí quyết duy trì một mùa World Cup khỏe mạnh

Để xem được những trận bóng này, người hâm mộ môn thể thao vua phải nỗ lực vượt qua nhiều việc như thức khuya, dậy sớm. Do đó, việc mắc một số bệnh hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe là điều không thể tránh khỏi.

Bệnh cơ xương khớp

1. Đau cơ vùng cổ, vai

Khi ngồi trước màn hình lâu hàng ngày, các cơ vùng cổ vai như cơ cột sống, cơ hình thang, cơ ức phải bị Tiếp tục thắt chặt. Kết quả là các cơ này bị chuột rút, cảm giác mỏi ở một hoặc cả hai bên cổ.

Loại mệt mỏi này có thể lan dọc vai. Đồng thời, khi xoay cổ sang trái hoặc phải, do đau nên chúng ta cảm thấy không thể xoay hoàn toàn, thậm chí có khi sang một bên. Trong trường hợp này, muốn nhìn trái hoặc nhìn phải, bạn không được quay cổ sang một bên mà phải xoay toàn bộ cơ thể. Tình trạng này rất khó chịu và không thoải mái.

2. Đau thắt lưng

Ngồi một chỗ trong vài giờ, đi lại hàng ngày sẽ gây đau thắt lưng. Đây là căn bệnh liên quan đến cột sống thắt lưng. Nguyên nhân gây ra đau lưng không phải do tổn thương cột sống thắt lưng hay các khớp cột sống mà do tổn thương các cơ ở vùng thắt lưng như cơ cạnh cột sống thắt lưng phải liên tục co cứng để nâng đỡ cột sống bên phải. . -Những ngày này, các cơ trở nên mệt mỏi và phản ứng bằng cách thắt chặt các cơ. Kết quả là vùng eo sẽ cứng lại. Lúc này, chúng ta thường cảm thấy mỏi lưng, nhất là khi ngồi hoặc đứng lâu. Nhưng khi chúng ta nằm xuống, sự mệt mỏi này sẽ tan biến. Ngoài ra, khi cúi lưng nhặt đồ, chúng ta cảm thấy lưng bị đau dữ dội và không thể cúi xuống được.

3. Đau khớp – Nếu bạn ngồi lâu, bạn có thể cảm thấy đau khớp. Chẳng hạn như khớp gối, khớp cổ chân hoặc khớp cổ chân. Cơn đau này sẽ biến mất sau khi đi bộ một khoảng thời gian và sau vài phút. Bệnh đau khớp này tuy không nguy hiểm và không để lại di chứng nhưng gây khó chịu hàng ngày.

Ngồi một chỗ trong vài giờ và hàng ngày, những người khác sẽ gây ra nhiều bệnh về cơ xương khớp. Hình minh họa: TT .

Cách phòng tránh các bệnh về cơ xương khớp

Để mang lại niềm vui cho các bạn trong dịp World Cup, các bạn có thể áp dụng các cách sau để tránh các bệnh về cơ, khớp kể trên:

Mỗi hiệp 1 trận (45 phút) , Và người chơi nghỉ (15 phút), chúng ta tiếp tục chờ trận đấu tiếp tục. Chúng ta cần tập thể dục như:

– tập tới lui trong nhà 10 phút.

– Trong 5 phút còn lại, chúng ta sẽ thực hiện các động tác cổ nhẹ nhàng theo thứ tự: tiến, lùi, xoay sang Rẽ trái, rẽ phải. Lặp lại bốn động tác trên khoảng 10 lần.

Tương tự như bài tập cơ lưng, trình tự các động tác: tiến, lùi, nghiêng trái, nghiêng phải, quay trái, quay phải. Chúng ta cũng lặp lại 6 động tác này khoảng 10 lần.

Cảnh giác với người bị bệnh tim mạch

1. Tăng huyết áp

Người cao huyết áp cần lưu ý những điểm sau:

Cần đo huyết áp nhiều lần trong ngày.

Thông thường, chúng tôi theo dõi huyết áp của bạn mỗi ngày một lần. Trong thời gian diễn ra World Cup, vì chúng tôi luôn hào hứng với trận đấu, huyết áp có thể tăng cao. Do đó, huyết áp nên được đo nhiều lần trong ngày. Nếu huyết áp của bạn cao hơn trước, bạn nên thông báo điều này với bác sĩ điều trị bệnh cao huyết áp để bác sĩ tư vấn điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Điều quan trọng là nếu huyết áp có xu hướng tăng hơn bình thường, nên ngừng theo dõi các trận đấu trực tiếp vào ban đêm. Nếu bạn có thời gian, hãy xem những trò chơi này được chơi vào ngày hôm sau.

– Không uống quá nhiều cà phê hoặc trà để tỉnh táo, xem bóng đá hoặc uống rượu để tăng hứng thú. Nguyên nhân là do cà phê, chất cafein trong trà và chất cồn trong rượu bia có tác dụng kích thích thần kinh trung ương gây hưng phấn, nếu dùng nhiều và thường xuyên sẽ làm tăng huyết áp. -Cần đảm bảo ngủ đủ 7 tiếng / ngày. Nếu chúng ta thường xuyên thức khuya để xem các trận bóng và thiếu ngủ, hệ thần kinh trung ương sẽ vẫn bị kích thích và huyết áp có thể tăng cao.

2. Bệnh động mạch vành

một bệnh liên quan đến các mạch máu cung cấp cho cơ tim. Do mạch máu bị thu hẹp nên lượng máu truyền cho người trần bị giảm.Cơ tim của tôi. Nếu mạch máu hẹp lại vì một lý do nào đó, làm tăng mức độ hẹp, gây thiếu máu nuôi dưỡng cơ tim trầm trọng, có thể gây tử vong. Dù là trà hay rượu, tâm trí luôn hưng phấn theo diễn biến trận đấu sẽ làm tăng huyết áp và gây co mạch hệ thống mạch máu cung cấp cho cơ tim. Kết quả là, lượng máu cung cấp cho cơ tim không đủ sẽ trầm trọng hơn. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây ra đột quỵ.

Ảnh hưởng của rối loạn nhịp sinh học

Do dậy quá muộn xem trận đấu nên chúng ta ngủ không ngon giấc. 7 giờ một ngày. Ngoài ra, để bù lại đêm thức giấc, chúng ta thường ngủ không sâu giấc. Kết quả là đồng hồ sinh học của chúng ta bị rối loạn, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe như mất tập trung, uể oải, đau đầu.

Để tránh những ảnh hưởng xấu kể trên, nên phân bổ thời gian ngủ để đảm bảo ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm. Ví dụ, bạn chỉ nên chọn xem một số trò chơi nhất định trong đêm, và sắp xếp đi ngủ sớm để lấy lại năng lượng.

Bệnh viện Quốc tế Thành Đô (TP.HCM) Bác sĩ Fan Zhilang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *