Việt kiều nhờ người dân địa phương mua nhà đất

Trả lời: Cho đến nay, hệ thống pháp luật Việt Nam chưa có quy định cụ thể nào cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua bán nhà đất tại Việt Nam. Vì vậy, không phải mọi trường hợp mua bán nhà, đất của Việt kiều ở trong nước đều được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Thực ra, nếu có “danh phận”, thì đó chỉ là hợp đồng giữa hai bên. Về mặt pháp lý, đây là hành vi không đúng quy định của pháp luật, hợp đồng giữa bên mua trả tiền và bên mua đại diện bị coi là vô hiệu, nếu có tranh chấp thì hiện nay pháp luật không quy định cụ thể về vấn đề này, nhưng từ Về lâu dài, các tòa án thường áp dụng các giải pháp do Tòa án nhân dân tối cao tổng kết (Tòa án nhân dân năm 1995. Vì vậy, các giải pháp chủ yếu như sau: Trước khi xét xử, tòa án thành lập hội đồng thẩm định và tiến hành xem xét nhà đất đang tranh chấp. Định giá đất;

– Buộc bên bán bán vàng miếng. T Trả giá cho bên mua theo giá khi giao kết hợp đồng; phần chênh lệch giữa giá thử và giá khi giao kết hợp đồng sẽ được nộp vào công quỹ.

Nếu bên bán không Nhà, đất cần thu hồi thì tòa tuyên bồi thường, khi tổ chức thi hành án tại nhà bán đấu giá thì tiền bán cũng được trả như vậy, nếu bán thấp hơn giá bán tại thời điểm ký hợp đồng thì bên bán chỉ nhận. Đối với số lượng bán hàng thực tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *