Bạn là tôi

Vì thương con mà làm khổ, vợ chồng tôi cố gắng không làm được gì, vay mượn khắp nơi rồi bán hết tài sản trong nhà để trả nợ. Hành vi của anh ta có bị pháp luật hạn chế không? Tôi không thể chịu đựng được nữa, nếu tôi muốn chia tay với đứa con bất hiếu này thì sao? (Vương Thanh) .

Luật sư tư vấn pháp luật

Pháp luật hiện hành không cho phép cha mẹ chấm dứt quan hệ cha mẹ – con cái. Điều 69 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 (Luật HN & GĐ) quy định cha mẹ có quyền và nghĩa vụ yêu thương con cái, tôn trọng ý kiến ​​của mình … Con cái được hình thành trên cơ sở huyết thống, huyết thống. Vì vậy, ngay cả khi con trai ông thực hiện kém, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, thậm chí vi phạm pháp luật, ông vẫn không được phép yêu cầu tòa án hoặc cơ quan chính phủ giải quyết vấn đề này. “Phá bỏ chế độ gia trưởng”.

Có cơ sở xử lý đối với hành vi ngược đãi, hành hạ ông bà.

Điều 70 và Điều 71 khoản 2 Luật trẻ em quy định có nghĩa vụ yêu thương, kính trọng, biết ơn, hiếu thảo, nuôi dưỡng cha mẹ; có nghĩa vụ và quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cha mẹ, nhất là khi cha mẹ ốm đau, bệnh tật. Khi già yếu …- Điều 49, Điều 50, Điều 51 Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP; Điều 185 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 Những hình phạt tương ứng mà người con phải gánh chịu khi có hành vi ngược đãi, ngược đãi, ngược đãi cha mẹ.

Do đó, tùy theo mức độ, hậu quả mà hành vi gây ra, theo quy định, con trai anh có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể, có thể bị phạt tiền dưới 5 năm, cảnh cáo, không giam giữ hoặc phạt tù.

Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình và tránh tai nạn xảy ra, bạn nên yêu cầu cơ quan nhà nước vào cuộc và trình báo cơ quan công an hoặc tòa án có thẩm quyền giải quyết vấn đề này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *