Nhà bị bão tốc mái, nhà nước hỗ trợ gì?

Luật sư tư vấn pháp luật – Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 136/2013 / NĐ-CP, nhà nước đã xây dựng các chính sách hỗ trợ về nhà ở và bảo trì nhà ở khi thiên tai (bão, lũ …): – – Gia đình nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn có nhà bị sập, đổ, trôi hoàn toàn do thiên tai mà có hoàn cảnh khó khăn được xét hỗ trợ. Kinh phí xây nhà không quá 20 triệu đồng / hộ.

– Do rủi ro như sạt lở đất, lũ lụt, người dân phải khẩn cấp di dời nhà ở theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Chi phí chuyển nhà lên đến 20 triệu đồng một hộ. Để được coi là hỗ trợ chi phí bảo trì nhà do thiên tai gây ra tối đa là 15 triệu đồng / hộ. Việc hỗ trợ nhà ở phải được gửi đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.

Nghị định 136/2013 / NĐ-CP cũng quy định mức hỗ trợ các trường hợp khác như: — Hỗ trợ 15 kg giạ / người / tháng cho các hộ đói trong và sau thiên tai Đối với hội viên, thời gian điều dưỡng tối đa cho mỗi đợt điều dưỡng là 3 tháng.

– Người bị thương nặng trong hoặc ngoài nhà được xét hỗ trợ 2,7 triệu đồng.

– Gia đình có người bị chết, mất tích do thiên tai được coi là đã lo mai táng phí 5,4 triệu đồng. Gia đình bị thiệt hại tài nguyên được coi là tư liệu sản xuất chính do thiên tai gây ra và có thể góp phần giải quyết việc làm, phát triển sản xuất theo quy định.

Luật sư Van Van Dun Juan, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *