Mặt nạ có thể được rửa 20 lần

Kim Il-doo, giáo sư khoa học và kỹ thuật vật liệu, cho biết bộ lọc được chế tạo bằng công nghệ liên kết ngang sợi nano. Công nghệ này giải quyết vấn đề khan hiếm và giảm lượng chất thải thải ra môi trường.

Bộ lọc được sử dụng để đặt trong mặt nạ vải thông thường hoặc mặt nạ KF80 và N95. Nhờ vật liệu sợi nano kết cấu đặc biệt, bộ lọc có thể được sử dụng trong khoảng một tháng.

Giáo sư Jin Riduo đeo mặt nạ vải với bộ lọc sợi nano. Ảnh: KAIST .

Ngay cả khi được rửa bằng xà phòng 20 lần hoặc chà bằng xà phòng 4000 lần hoặc ngâm trong ethanol trong 3 giờ, hiệu suất bảo vệ của mặt nạ có thể đảm bảo chất lượng tốt.

– Cấu trúc không thay đổi. Nhóm nghiên cứu cho biết sau khi thử nghiệm, hiệu suất của màng sợi nano đã được cải thiện. Điều này là hoàn toàn khác với mặt nạ dùng một lần hiện tại.

Nếu sản phẩm được ủy quyền bởi Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, nhóm sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt. KAIST cho biết hiện có thể sản xuất 1.500 bộ lọc trong phòng thí nghiệm mỗi ngày.

Kể từ khi Covid-19 trở nên phổ biến, mặt nạ đã rất hiếm ở Hàn Quốc, đặc biệt là trên toàn quốc. phát sóng. Đối mặt với sự hỗn loạn của nhiều nhà đầu cơ, chính phủ Hàn Quốc đã đưa mặt nạ trở thành một danh sách ưu tiên. Do đó, mỗi người chỉ có thể đặt 2 mặt nạ mỗi tuần. Ngoài ra, nước này cũng cấm mặt nạ xuất khẩu.

Tính đến ngày 17 tháng 3, Covid-19 đã lan rộng tới 162 quốc gia và khu vực trên thế giới, và đại dịch đã gây ra cho hơn 182.000 người. Bị nhiễm bệnh, gần 7.200 người chết. Nhiều quốc gia và khu vực bao gồm Bénin, Greenland, Liberia, Somalia và Tanzania đã đăng ký lô nCoV đầu tiên. Khi số ca nhiễm mới ở Trung Quốc và Hàn Quốc giảm, Châu Âu đã trở thành một dịch bệnh toàn cầu.

Hàn Quốc đã thêm 84 trường hợp mới, đưa số ca nhiễm mới ở nước này lên 8.320. Chủ tịch Wen Zaiyin cho biết hôm qua rằng ông ngày càng tin rằng khi các ca nhiễm mới tiếp tục giảm, Hàn Quốc sẽ vượt qua Covid-19.

Lê Cẩm (Theo Koreaherald)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *