Khi ly hôn, cha được nuôi con dưới 3 tuổi?

Luật sư tư vấn pháp luật-Theo quy định tại Điều 81 Luật hôn nhân và gia đình thì sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên và con chưa thành niên. Người đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để đáp ứng nhu cầu của họ. – Vợ, chồng thỏa thuận người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ và quyền của các bên trong trường hợp ly hôn với con. Nếu không thỏa thuận được thì tòa án sẽ trực tiếp quyết định giao con cho các bên dựa trên quyền lợi về mọi mặt của con. Nếu đứa trẻ từ 7 tuổi trở lên, mong muốn của đứa trẻ phải được xem xét. Trực tiếp trông trẻ, trông nom, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác nhau vì lợi ích cao nhất của trẻ em.

Nếu bạn muốn trực tiếp giám sát con thì thực hiện theo quy định trên, phải chứng minh được vợ bạn không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con. Nguyên nhân là do vợ bạn không có thu nhập, không có tiền dành dụm để nuôi con, thường xuyên đi chơi xa, không có thời gian đi cùng con, mắc bệnh xã hội, có hành vi, lối sống, nhiều lần vi phạm pháp luật. Hội đồng xét xử đánh giá đủ hay không đủ điều kiện để nuôi cháu bé.

Vợ chồng bạn cũng có thể thỏa thuận giao con trực tiếp cho người cha nuôi dưỡng. Nếu yêu cầu được coi là hành vi tự nguyện vì lợi ích của trẻ em thì yêu cầu đó cũng sẽ được pháp luật công nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *