Không ký kết hôn ước hay chia tay với tòa án?

Luật sư tư vấn pháp luật-Nếu nam, nữ không đăng ký kết hôn với cơ quan có thẩm quyền mà chỉ tổ chức đám cưới tại địa phương theo Điều 5 khoản 5 thì coi như chưa xác lập quan hệ vợ chồng. 3 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014.

Tại Điều 7, Điều 3 quy định: “Vợ chồng chung sống là việc nam, nữ tổ chức với nhau và coi nhau như vợ chồng”. Hiểu một cách đơn giản là đời sống vợ chồng không phải là vợ chồng, không có quan hệ hôn nhân, nam nữ không được pháp luật thừa nhận do không có đăng ký kết hôn hợp pháp, nhưng ở chung một nhà, quan tâm, chia sẻ với nhau. Đã là vợ chồng thì vấn đề này có tính chất tình cảm, vật chất và tinh thần.

Về giải quyết đơn ly hôn, Điều 53 quy định: “Trường hợp chưa đăng ký kết hôn mà yêu cầu ly hôn thì Tòa án thụ lý và tuyên bố không công nhận quan hệ vợ chồng theo quy định tại Điều 14 khoản 1 của Luật này.” Yêu cầu sẽ được xử lý theo Điều 15. Và quy định tại Điều 16 của luật này. “.—— Vì vậy, bạn không cần đăng ký kết hôn mà có thể chung sống như vợ chồng, vì giữa vợ và chồng sẽ không có quyền và nghĩa vụ gì. Bạn có thể lựa chọn tiến hành thủ tục ly hôn tại tòa án.

Nếu Nếu bạn muốn yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn tại tòa án thì bạn có thể nộp đơn ly hôn tại tòa án, xét xử dân sự cấp huyện nơi cư trú thì tòa án sẽ thụ lý và đưa ra phán quyết theo quy định của pháp luật hiện hành, ngoài đơn xin ly hôn tòa án còn có thể yêu cầu tòa án Giải quyết các vấn đề khác như tài sản chung, con cái chung trong thời kỳ hôn nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *