Chẩn đoán ngoại hình da

Thường xuyên đi khám bác sĩ da liễu luôn là một thói quen tốt. Bác sĩ da liễu có thể báo cáo một vấn đề sức khỏe cho thấy rằng bạn đã không để ý đến làn da của mình.

Ảnh: asfb .

Lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng

Khi lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng trong tim thì có thể do bác sĩ da liễu Soheil Simzar gây ra vàng da, đây là dấu hiệu của các vấn đề về gan.

Bọng mắt và quầng thâm – Thực phẩm giàu natri và chế độ ăn nhiều muối làm tăng khả năng giữ nước của cơ thể, bao gồm cả mắt, Tiến sĩ Roshini Raj giải thích. Dị ứng mãn tính cũng có thể biểu hiện trên vùng da nhạy cảm dưới mắt. Chúng có thể làm giãn mạch máu, chảy máu, hình thành túi và quầng thâm dưới mắt.

Bắp đùi hoặc nướu răng chuyển sang màu xanh lam — Nếu một số bộ phận của da, Tiến sĩ Simzar nói, nếu chân hoặc nướu răng của bạn chuyển sang màu xanh lam, đó có thể là phản ứng với thuốc. Da xanh xám cho thấy quá trình tiêu hóa các sản phẩm có chứa chì trong thời gian dài.

Tăng sắc tố và đổi màu

Ánh nắng mặt trời không phải là nguyên nhân duy nhất gây tăng sắc tố. Tiến sĩ Raj cho biết phát ban màu nâu xám, đặc biệt là xung quanh cổ, nách và bẹn, có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường. – Tiến sĩ Kim Laudati cho rằng làn da trắng có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như cơ thể không hấp thụ đủ oxy – dấu hiệu của bệnh khí thũng. Nó cũng có thể cảnh báo về một cơn đau tim sắp xảy ra. Các vấn đề khác bao gồm bệnh lao, viêm phổi và một số bệnh ung thư. Nguyên nhân ít được biết đến của da xám là viêm phúc mạc – viêm các mô mỏng bên trong bụng do vi khuẩn hoặc nấm gây ra.

Da khô hoặc móng tay khô

Nếu da khô và tóc và Simzar nói, móng tay giòn, bạn có thể có vấn đề về tuyến giáp. Da khỏe mạnh mịn màng không bị mẩn ngứa, sưng tấy hay bong tróc. Tiến sĩ Tori Holthaus cho biết, da khô có thể do thiếu vitamin A, các axit béo thiết yếu (như omega-3 hoặc kẽm).

Da nhạy cảm

Da đặc biệt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời Bác sĩ da liễu Dina D. Strachan cho biết anh bị lupus ban đỏ.

Phát ban ngứa, phồng rộp

Khi hệ tiêu hóa nhạy cảm với gluten, triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh mụn rộp herpes. Tổn thương có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, nhưng thường thấy nhất là xung quanh đầu gối, khuỷu tay, da đầu, lưng và mông, bắt đầu bằng cảm giác bỏng rát. Biểu hiện lâm sàng là các mụn nước chắc, không ngắt quãng.

Da trở nên cam

Nếu da của bạn trở nên cam, có thể là bạn đã ăn quá nhiều cà rốt hoặc rau giàu carotene. -Da trở nên đồng-Khi da trở nên đồng thay vì tắm nắng, đây có thể là biểu hiện của một bệnh di truyền được gọi là thừa sắt trong cơ thể. , Simzar nói.

Hysteria

Lông và râu không mong muốn của phụ nữ chủ yếu nằm dọc theo đường viền của hàm dưới, cằm và môi trên. Đây là biểu hiện của hội chứng buồng trứng đa nang và sự mất cân bằng nội tiết tố. Theo Raj Cho biết mức độ nội tiết tố nam cao hơn bình thường. Môi nứt nẻ Môi nứt nẻ là dấu hiệu của việc thiếu vitamin B, chẳng hạn như niacin, riboflavin và vitamin B6. Tiến sĩ Holthaus đề nghị bổ sung niacin trong cá ngừ, riboflavin trong rau bina và B6 trong đậu xanh.

Quỳnh Trang-Shunan (theo Womenshealthmag)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *