Điều trị viêm da sau lũ

Bác sĩ Lê Thị Mai, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, mưa lũ có thể khiến người dân mắc các bệnh ngoài da lâu ngày và ngấm vào các bệnh ngoài da, như viêm da tiếp xúc, nấm da, bệnh tật. Bệnh ngoài da do chấn thương và bệnh ngoài da do côn trùng đốt … Đồng thời, lũ lụt khiến người dân không thể sử dụng các phương tiện y tế, thuốc đặc trị.

Bác sĩ Mai khuyến cáo nên sử dụng ủng và găng tay cao su để hạn chế sự tiếp xúc của nước giữa da và da bẩn, tránh làm nặng thêm các bệnh ngoài da. Bạn nên vệ sinh cơ thể, quần áo bẩn và ga trải giường, giặt ngay bằng nước sạch thay vì mặc quần áo ướt. Rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước rửa tay có cồn, làm sạch tất cả các vết xước và vết xước bằng chất khử trùng, sau đó băng lại ngay. Đây là cách giảm bệnh ngoài da đơn giản nhất nhưng mọi người không thể sử dụng các cơ sở y tế để điều trị.

Bác sĩ McGrath khuyến cáo hai bệnh: viêm da và một số bệnh ngoài da do côn trùng thì nên sử dụng glucocorticoid (thuốc chống viêm) tại chỗ. Thuốc) và một số sản phẩm làm dịu da để giảm các triệu chứng ban đầu của nhân viên y tế. Đối với nấm da liễu, tránh mặc quần áo ẩm ướt và không sử dụng các sản phẩm có chứa corticoid. Người bị viêm da tiếp xúc không nên dùng i-ốt. Không nên sử dụng thuốc lá hoặc các sản phẩm thuốc lá không rõ nguồn gốc, xuất xứ vì sẽ khiến bệnh nặng hơn.

“Điều quan trọng nhất là rửa sạch vùng da bị mụn bằng nước sạch mà không cần dùng thuốc đặc trị.” Bác sĩ Mai-ở nhà, có những sản phẩm làm dịu, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm, có thể làm dịu nhiễm trùng da. Ngoài ra, băng quấn cũng là vật dụng không thể thiếu trong tiệm thuốc của mỗi gia đình, nhất là trong mùa lũ, loại băng này có thể điều trị vết thương ban đầu nếu không đến ngay cơ sở y tế. , Điều kiện sống không đảm bảo vệ sinh, thể chất suy giảm, mắc các bệnh về hệ tiêu hóa … Bác sĩ Mai khuyến cáo nên vệ sinh kỹ các vết thương, không dùng nước trong nhà, nước giếng mà nên dùng nước máy để vệ sinh cơ thể. Nên đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để điều trị nhanh chóng. Tránh coi thường các bệnh ngoài da không điều trị gây biến chứng. Các bệnh da nhỏ cũng có thể gây ra các triệu chứng nhiễm trùng nặng toàn thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *