4 lợi ích của cà chua đối với làn da

1. Cà chua giúp ngăn ngừa sạm da và đổi màu da – tắm nắng vừa phải có vẻ tốt, nhưng tắm nắng quá nhiều có thể gây hại cho da. Thoa nước ép cà chua hoặc thịt cà chua lên vùng da rám nắng sẽ giúp những vùng da này trở lại bình thường nhanh hơn.

Sự đổi màu chủ yếu là do thiếu vitamin hoặc khoáng chất trong cơ. Thực phẩm đóng hộp và cà chua lấp đầy khoảng trống này. Loại quả này cũng rất lý tưởng cho làn da nhờn và mụn. Chúng sẽ làm se khít lỗ chân lông và hiệu chỉnh bã nhờn ở da dầu.

Ảnh: beautythroughstrength.com.

2. Cà chua làm sạch hệ tiêu hóa và làn da

Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làn da tươi trẻ. Bạn có thể hiểu rằng da xỉn màu có liên quan đến các bệnh lý về dạ dày. Cà chua chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa và hydrat hóa, giúp da khỏe mạnh và tươi sáng. Bạn có thể ăn cà chua như trái cây hoặc nước ép.

3. Giải độc cà chua

Nếu bạn có kế hoạch giải độc cơ thể và làm sạch da, bạn nên ăn cà chua hoặc uống nước ép mỗi ngày. Loại quả này có chứa clo và lưu huỳnh. Clo giúp làm sạch gan và thận, trong khi lưu huỳnh giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm. Vì gan và thận đóng một vai trò rất quan trọng trong việc làm sạch máu, cà chua đã trở thành một thành phần quan trọng trong bất kỳ quá trình giải độc nào. Cà chua giúp giữ ẩm – cà chua chứa nhiều nước nên rất ngon. Ăn cà chua sống vào bữa sáng hoặc ăn một miếng trái cây là một ý kiến ​​hay để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bạn cũng có thể thoa nước ép hoặc bã cà chua để bổ sung độ ẩm cho da. Bởi vì cà chua là tự nhiên, bạn không phải lo lắng về bất kỳ tác dụng phụ.

Quỳnh Trang (Theo Phù thủy từ tính)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *