Vệ sinh mũi tốt cho trẻ

Trẻ bị viêm mũi họng cấp tính thường bị sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, đau họng, ho (ho lúc đầu, khạc đờm sau ho), sốt nhẹ hoặc sốt cao, có thể lên tới 39 đến 40 độ C. Đứa bé kén ăn, chán ăn, khó ngủ và thường thở bằng miệng do nghẹt mũi, bé có thể thở nhanh hơn bình thường và đôi khi co thắt ngực …

bác sĩ nói với trẻ cách vệ sinh mũi và họng.

Cách vệ sinh mũi và họng

– Nếu trẻ còn mới Nếu mũi của bạn bị nghẹt một chút, nước mũi có thể bị lỏng và bạn có thể làm sạch ngay bằng khăn mềm. Nếu sổ mũi rất dày và mũi rất rỉ, hãy nhỏ 2-3 giọt nước muối vào mỗi bên mũi, đợi một lúc để nước muối ngấm vào mũi, sau đó nhẹ nhàng lau mũi cho bé bằng hai tay để làm mềm mũi và tách ra.

– Nếu dịch mũi quá đặc hoặc quá đặc, vui lòng sử dụng dụng cụ hút đờm để hút trẻ. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng việc hút mũi, vì điều này sẽ tạo ra áp lực phá hủy niêm mạc mũi. Không dùng miệng của người lớn để hút trực tiếp mũi của trẻ.

– Lau mũi bằng vải mềm, nước dãi và vứt bỏ ngay sau khi sử dụng. Không sử dụng xô, vì sau khi mỗi đứa trẻ lau mũi và chảy nước dãi, nếu đứa trẻ không thay khăn mới, nó sẽ sử dụng một chiếc khăn cũ vẫn còn nhiễm vi khuẩn / virus.

– Có thể sử dụng thuốc co mạch, thuốc kháng sinh và thuốc hạ sốt theo chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý rằng trẻ bị viêm mũi có thể sử dụng nước muối bình thường để rửa mũi và họng cho trẻ, nhưng phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chế độ ăn uống

– Cho trẻ ăn bổ dưỡng, ngọt, dễ tiêu hóa và dễ nuốt.

– Cho trẻ ăn theo nhu cầu và ăn nhiều lần trong ngày. Lượng thức ăn mỗi bữa ít hơn bình thường. Đừng ép trẻ ăn xong thức ăn do bố mẹ chuẩn bị.

– Bạn có thể điều trị ho bằng kumquat hấp, mật ong, hoa hồng, đường, gừng, chanh. — Thuốc hạ sốt và kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

Ngăn ngừa viêm mũi họng cấp tính

– Trong thời tiết lạnh, hãy giữ ấm cơ thể, đặc biệt là cổ, ngực và lòng bàn chân. Sau khi ăn, đánh răng trước và sau khi thức dậy có thể làm cho miệng và miệng của bạn trở nên bình thường.

– Từ bỏ thói quen đưa tay lên miệng và ngậm mũi, điều này cũng thuận tiện cho những người bị viêm mũi họng Do đó, trẻ em làm việc cũng được khuyến nghị để giúp trẻ tránh thói quen xấu này.

– Hãy chắc chắn rằng môi trường sống không có khói, nấm mốc và chuột rút. Nguồn lây nhiễm, bao gồm cả người lớn hoặc trẻ em bị bệnh.

– Nếu có bất kỳ triệu chứng nào sau đây xuất hiện, trẻ cần được kiểm tra ngay lập tức:

– Sốt cao liên tục dùng thuốc và chườm nóng không thể hạ sốt. — -Những đứa trẻ thường hay ho, khó thở và khó thở.

– Trẻ thường nôn và đi tiêu nhiều lần trong ngày. Hai ngày điều trị .

Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) Điều dưỡng Ruan Anh HongKhoa ENT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *