Tết Nguyên Đán tốt cho bệnh nhân suy thận

Các loại thực phẩm phổ biến trong ngày Tết như lạp xưởng hun khói, lạp xưởng, lạp xưởng, thịt bò khô, tôm khô, lạp xưởng, dăm bông thường chứa nhiều muối không tốt cho tim mạch và thận. Tăng huyết áp. Đồ uống có ga, rượu bia được sử dụng nhiều trong những ngày Tết là những chất hòa tan, khi được cơ thể hấp thụ sẽ tập trung chủ yếu ở cơ quan não bộ và gây kích thích nên thường để lại những hậu quả đáng tiếc. — Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Ngọc Vân, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân suy thận nên thực hiện chế độ ăn giảm đạm. Nhu cầu protein bình thường là khoảng 1 gram mỗi kg mỗi ngày. Đối với bệnh nhân suy thận, tùy theo mức độ suy thận, mỗi ngày cần bổ sung khoảng 0,5 – 0,8 g / kg.

Trong suy thận, urê được tạo ra trong quá trình chuyển hóa protein sẽ được tái lắng đọng vào cơ thể. Do đó, chỉ cần một nửa khối lượng protein bình thường là đủ. Sau khi bị suy thận nặng, người bệnh thường chán ăn, ăn không ngon và buồn nôn, nhất là khi ăn cá. Do đó, bạn cần uống từ 1 đến 2 cốc sữa mỗi ngày để đáp ứng đủ lượng protein cần thiết.

Đối với người nặng từ 50 đến 55 kg, bạn cần cung cấp khoảng 50 gam thịt, cá 1-2 cốc sữa dinh dưỡng và một cốc cơm mỗi bữa.

Những người bị bệnh thận cần khoảng 0,5 đến 0,8 gam protein mỗi ngày. Ảnh: Lê Phương .

Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn

Việc sử dụng 2-4 gam muối mỗi ngày tùy theo mức độ suy thận và mức độ phù. Không ăn thức ăn chế biến sẵn chứa nhiều muối (dăm bông, lạp xưởng, giò heo, thịt hộp, dưa muối, giò chả …) – món mặn, bột nêm (nhạt hơn nấu thường). Nếu tiểu tiện yếu, sưng tấy nhiều thì nấu gạo tẻ cho kỹ. -Không dùng nước chấm mặn. – Hàm lượng kali hạn chế – Kali là một loại muối khoáng có trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là trong các loại rau ăn lá và trái cây sấy khô. Khi hàm lượng kali cao hoặc thấp đều nguy hiểm và có thể gây rối loạn nhịp tim, ngừng tim. Vì vậy, đối với trường hợp suy thận, đặc biệt là phù và ứ nước tiểu thì cần hạn chế ăn thức ăn giàu kali.

Nhu cầu kali hàng ngày từ 2 đến 4 gam tùy thuộc vào mức độ suy thận. Yêu cầu nước

Nếu suy thận nhẹ, lượng nước tiểu bình thường và không sưng tấy, vui lòng uống nước tùy theo cơn khát của bạn. Nếu bị phù hoặc tiểu ít thì cần nước + lượng nước tiểu + 500 ml. Ví dụ, nước tiểu = 500 ml mỗi ngày. Tổng nhu cầu nước = 500ml + 500ml = 1000ml (bao gồm nước dùng, nước canh, sữa, nước lọc), 1 cốc súp, 150ml súp, 150ml sữa 1 cốc

Những thực phẩm người bệnh thận kiêng ăn ngày Tết – Hạn chế tối đa Các món chế biến có chứa nhiều muối, bột ngọt như giò lụa, giò chả, lạp xưởng, thịt bò khô, mực khô, tôm, dưa chua, dưa muối, củ cải ngâm mắm, kim chi … – tránh cá vừa ăn Tăng tiết niệu.

Nếu bạn bị tiểu đường, hãy giảm bánh thành mứt ngọt.

Hạn chế đồ uống có cồn, chẳng hạn như rượu hoặc bia. Có thể uống một lượng nhỏ rượu vang đỏ (dưới 60 ml mỗi ngày) trong bữa ăn và không quá một lon bia mỗi ngày.

Hạn chế đồ uống có ga.

Món ăn có lợi cho bệnh nhân suy thận dịp Tết

Bánh bao, bánh dẻo có thể ăn 1/2 bữa sáng hoặc thay thế 1 chén cơm vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Bánh mứt vẫn dùng được.

Thịt kho nước dừa tươi không mặn nên vừa ăn. Ăn các loại rau tươi như cải xanh, bắp cải, su hào, su su, củ cải, cần tây, mướp đắng …- Ăn thêm hoa quả tươi như dưa hấu, cam, cam, nho, bưởi, thanh long … — -Uống 1 đến 2 ly sữa mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *