Mái tôn “bay” ra đường trong mưa gió, gia chủ phải tuân thủ điều gì?

Luật sư tư vấn pháp luật

Chào anh / chị, do anh / chị không nói rõ chi tiết vụ việc nên em chia nhỏ vụ án để anh / chị dễ hiểu vấn đề:

Trường hợp 1: Nếu anh không phải là bên cho thuê nhầm thì xây Việc khắc phục gió mạnh (ví dụ: các tấm tôn được thắt nút cẩn thận nhưng bị cuốn trôi do gió, bão và các yếu tố bất khả kháng khác) không được tính đến. Điều này là bất hợp pháp.

Tình huống 2: Trong quá trình thi công, bạn sơ suất không đảm bảo an toàn cho người khác (ví dụ như tấm tôn giấy không được buộc cẩn thận mà bị gió thổi bay, nếu kẻ gian có thể trộm cắp ra đường gây nguy hiểm đến tính mạng người khác), Theo Điều 295 của Bộ luật, anh ta có thể bị khởi tố về tội vi phạm an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người. Năm tội phạm 2015 (sửa đổi, hoàn thiện năm 2017) Cụ thể, người vi phạm an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người gây thiệt hại, người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây sẽ bị phạt tiền đến 20 tấn: Phạt tiền 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm, có thể bị phạt đến 3 năm:

– làm chết người.

– gây tổn hại hoặc tổn hại cho sức khoẻ của con người. Tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên .—— Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên, trong đó tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% đến 121% .—— Gây thiệt hại về tài sản dưới 100 đồng Với giá 500 triệu đồng.

Luật sư, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *