Rau và trái cây giúp bạn thông minh hơn

Bộ não là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể con người. Do đó, nó phải được bảo vệ khỏi hư hỏng và thương tích và giữ trong tình trạng hoạt động tốt. Muốn vậy, bạn cũng cần ăn những thực phẩm phù hợp để giúp não bộ thực hiện chức năng tốt nhất và đảm bảo “trung tâm chỉ huy” trở nên sáng suốt và thông minh hơn mỗi ngày. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn thông minh hơn:

1. Tỏi

Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa có đặc tính chống lão hóa, kết hợp với các hợp chất chống nhiễm trùng, có thể ngăn ngừa vi khuẩn và vi rút. . Ngoài tác dụng ngăn ngừa cảm cúm, nhiễm trùng, ho, tỏi còn có thể giúp bạn có một bộ não trẻ và nhạy bén. Hơn nữa, rễ của loại gia vị này cũng đã được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch.

2. Các loại rau lá xanh đậm

Homocysteine ​​là một chất hóa học trong cơ thể giúp chuyển hóa protein . . Tuy nhiên, một lượng lớn homocysteine ​​có thể gây hại cho thành động mạch, dẫn đến suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer. Do đó, homocysteine ​​phải được phân hủy để làm cho nó trở nên vô hại. Các loại rau có lá màu xanh đậm chứa axit folic và vitamin B12, B6, giúp hòa tan homocysteine ​​và giúp bạn giữ cho não bộ khỏe mạnh.

3. Rau bina

Loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa và tỏi có đặc tính chống lão hóa. Do đó, nó có thể giúp bạn trông trẻ hơn và ngăn ngừa các bệnh về não do tuổi tác. Cải bó xôi cũng ức chế sự suy giảm nhận thức và suy hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, cây cũng rất giàu axit folic giúp phân giải homocysteine.

4. Cá

Dầu cá chứa axit béo omega-3, có lợi cho tim và não. Axit béo omega-3 trong máu có thể kích hoạt sản xuất serotonin và kích thích hormone não. Bổ sung cá vào khẩu phần ăn sẽ đảm bảo trí nhớ tốt, khả năng học tập tốt hơn và hệ thần kinh ổn định hơn.

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa một chất chống oxy hóa mạnh gọi là polyphenol, giúp trẻ hóa tất cả các tế bào não. Nó cũng giúp ổn định huyết áp và giảm lượng cholesterol có hại trong máu.

6. Rượu vang đỏ, nước ép nho

Uống rượu vang đỏ điều độ giúp kéo dài tuổi thọ. Nhưng rượu vang đỏ có chứa cồn nên nó cũng có những mặt hạn chế riêng. Do đó, có thể dùng nước ép nho thay cho rượu vang. Rượu vang đỏ và nước ép nho chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể cải thiện đáng kể khả năng vận động và trí nhớ của bạn.

7. Gạo lứt và lúa mì

Gạo lứt rất có lợi cho sức khỏe và khả năng nhận thức của con người, vì nó chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu như magiê … Ngũ cốc chứa vitamin B6, giúp làm tan các cơ Homocysteine. Có thể .

8. Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp xử lý và loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Quả việt quất cũng có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác và giúp cân bằng cơ thể. Loại quả này cũng có thể cải thiện trí nhớ và khả năng vận động, duy trì huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ, bảo vệ mạch máu não.

Thi Tran (phù thủy)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *