Nếu tôi không có tiền để mua nhà thì sao?

Gần đây, hàng xóm nói bây giờ muốn góp tiền tạm, ít lương thực xây nhà thì đóng đường. Tôi và chồng rất bối rối và không biết phải làm sao? -Lawyer’s Gợi ý – Theo Điều 254 Bộ luật Dân sự năm 2015, bất động sản của chủ sở hữu bị bao quanh bởi bất động sản của chủ sở hữu khác hoặc những người không có đủ kênh công cộng và có quyền “yêu cầu chủ sở hữu bao quanh bất động sản của mình bất động sản. Có tính đến các đặc điểm cụ thể của khu đất, lợi ích của tài sản kèm theo và thiệt hại tối thiểu đối với bất động sản do vỉa hè không có chướng ngại vật gây ra, nên xem xét phương pháp thực tế và hợp lý nhất. Trừ trường hợp có thoả thuận khác, tài sản được hưởng lợi từ việc đi qua đường phải bồi thường cho chủ tài sản. Hai bên thống nhất vị trí, chiều dài, chiều rộng, chiều cao của lối đi để đảm bảo việc đi lại được thuận tiện và giảm bớt phiền phức cho đôi bên.

Theo thỏa thuận trên, bạn phải thỏa thuận với hàng xóm về lối đi hợp lý của người hàng xóm, ngược lại, bạn cần được đền bù đầy đủ (tiền, đất hoặc tài sản khác) tại nhà hàng xóm.

Nếu giao dịch với nhà hàng xóm mà không đạt kết quả như mong muốn, có tranh chấp về đường đi thì có thể hỏi ý kiến ​​chính quyền địa phương để có hướng giải quyết thỏa đáng; hoặc có thể áp dụng các biện pháp pháp lý để yêu cầu tìm đường cư trú. .

Xin lưu ý trường hợp bất động sản được chia thành nhiều phần cho các chủ sở hữu, chủ sử dụng khác nhau thì xin Luật sư Phạm Thành Đoàn Luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *