Nồi nhôm có hại cho sức khỏe không?

Trả lời:

Nhôm có ở khắp mọi nơi: trong thức ăn, nước uống, đồ nấu nướng bằng nhôm … Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nhôm có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ô nhiễm nhôm liều cao có thể làm hỏng hệ thống xương và các mô. Xương bị mất canxi và phốt pho và bị loãng, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức xương.

Nhiễm nhôm mạnh có thể làm giảm số lượng hồng cầu trong máu, gây thiếu máu tiểu cầu. Một cuộc khảo sát ở Hoa Kỳ cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tụy, ung thư hạch bạch huyết và ung thư phổi ở những người làm nghề nhôm cao hơn.

Thử nghiệm cũng cho thấy hàm lượng nhôm trong đồ uống. Hàm lượng nước trong lon nhôm cao gấp 5 lần nước uống trong chai thủy tinh, đặc biệt khi nước có tính axit (có tính axit, nhôm dễ trở thành đồ uống).

Để tránh ô nhiễm nhôm, tránh sử dụng bộ đồ ăn bằng nhôm khi nấu thức ăn có tính axit (canh chua). Ngoài ra, một số thuốc kháng acid chữa dạ dày cũng chứa muối nhôm nên thận trọng khi dùng, nhất là đối với phụ nữ có thai, cho con bú và người bị suy thận. Độc tính của nhôm là có thật. Nguyễn Văn Thịnh, sức khỏe và đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *