Thuốc tránh thai khẩn cấp hiệu quả như thế nào

Ảnh minh họa: Womenshealth .

Trả lời:

Chào bạn,

Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp: phụ nữ sau khi quan hệ tình dục hiếm khi tránh thai, tránh thai hỏng (như bao cao su) Rách, quên uống) thuốc tránh thai hàng ngày, quên dụng cụ tử cung …- hiệu quả tránh thai phụ thuộc vào thời gian sử dụng sau khi quan hệ tình dục không an toàn. Trong 24 giờ đầu tiên, hiệu quả là 95%. Tỷ lệ hiệu quả trong 25 đến 48 giờ là 85% và tỷ lệ hiệu quả từ 49 đến 72 giờ là 58%. Nếu uống sau 72 giờ, tác dụng sẽ yếu hơn.

Việc em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đủ nhanh (2 giờ) sau khi giao hợp đã giúp tối ưu hóa tác dụng tránh thai. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, tác dụng tránh thai của thuốc không phải là 100% nên dù khả năng có thai giảm đi rất nhiều vẫn có.

Sở y tế khuyến cáo việc sử dụng các biện pháp tránh thai tương đối hiệu quả, vì thuốc tránh thai khẩn cấp phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và thực hiện thử thai hoặc xét nghiệm máu càng sớm càng tốt khi có dấu hiệu chậm kinh. Bạn và chồng nên cân nhắc kế hoạch áp dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả hơn, nhất là khi bạn chưa có ý định sinh con. Để đạt được mục đích tránh thai, hai bạn nên trao đổi hoặc nhờ sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực kế hoạch hóa gia đình về các khía cạnh sau: – Có con: Có, có cặp hầu như cần tránh thai tuyệt đối, có cặp chỉ cần Tránh người thân nên lỡ có thai thì thôi.

– Chọn phương pháp xem xét theo điểm mạnh, điểm yếu và mức độ.

– Kinh tế phù hợp với gia đình .

Có nhiều biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả. Gần đây, do tính hiệu quả và tiện lợi, que cấy dưới da đã được sử dụng rộng rãi để tránh thai. Mô cấy dưới da có thể tồn tại trong nhiều năm để tránh thai, và nó có thể được lấy ra khi bạn muốn sinh con. Các phương pháp như thuốc tránh thai kết hợp hoặc bao cao su cũng là những lựa chọn đáng tin cậy.

Trân trọng.

TS Nguyễn Tấn Thủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *