Tại sao đi tiểu nhiều lại kèm theo xuất tinh sớm?

Cách đây 1 năm em có quan hệ tình dục khi xuất tinh và có cảm giác như nước tiểu, không phải tinh dịch màu vàng do xuất tinh. Mọi lần sau đó đều như vậy. Em sợ quá nên chỉ đi khám ở khoa thận. Sau khi xét nghiệm máu và nước tiểu, bác sĩ bảo cháu bị nhiễm trùng đường tiết niệu và kê đơn thuốc kháng sinh. Kết quả là nước tiểu bớt vàng hơn nhưng vẫn còn tiểu.

Dạo này em đi tiểu vẫn thấy buồn, đi tiểu lại thấy đau một hai điểm, đi cầu mãi không hết mười lần. Con bạn có bị bệnh co cứng cơ bàng quang và viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm bàng quang không? Tôi nên đi học tiết niệu hay trường nam sinh? Tôi sợ mình sẽ không thể có con trong tương lai. Cảm ơn bác sĩ. (Hoàng) .

Hình minh họa: Menshealth .

Trả lời:

Chào bạn

Theo mô tả thì sau khi đi tiểu tôi vẫn thấy buồn, nước tiểu còn sót lại một hoặc hai bí. Triệu chứng này được gọi là tiểu buốt hoặc tiểu rắt.

Buồn ngủ là tình trạng đi nhiều lần trong ngày, mỗi lần dùng rất ít nước, nhỏ vài giọt hoặc không nhỏ một giọt sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn. Đi tiểu thoải mái, khó khăn, tiểu xong phải bắt đầu lại. Tình trạng này nên khác với tình trạng đi tiểu nhiều lần (như đái dắt hoặc đái tháo đường), bệnh nhân đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu nhiều, dễ buồn tiểu, không buồn tiểu sau khi chết. — Khó chịu đường tiết niệu, đi tiểu nhiều lần, bứt rứt thường do nhiễm trùng đường tiết niệu dưới. Như viêm bàng quang, viêm tam giác cổ bàng quang, sỏi bàng quang, u xơ tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo. Khi đường tiết niệu dưới bị viêm nhiễm, nhất là vùng cổ bàng quang, cơ vòng dễ bị kích thích, lượng nước tiểu ít gây ra phản xạ tiểu khó, người bệnh đi tiểu nhiều lần, cảm lạnh và cảm giác chưa hết.

Tôi nghĩ tình trạng của anh ấy có thể là bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu dưới mãn tính và có triệu chứng kéo dài trong nhiều năm. Điều này cũng phù hợp với chẩn đoán nhiễm trùng đường tiết niệu trước đây của bác sĩ dựa trên việc thăm khám và xét nghiệm nước tiểu.

Để xác nhận, tôi cần đến bác sĩ tiết niệu kiểm tra càng sớm càng tốt. Thông qua xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ có thể chẩn đoán mức độ nghiêm trọng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, làm thêm siêu âm so sánh hệ tiết niệu để tìm ra các yếu tố thuận lợi, như sỏi bàng quang, chèn ép niệu đạo… Trong một số trường hợp, nhất là khi điều trị kháng sinh ban đầu không thành công, bác sĩ có thể tiến hành nội soi. Kiểm tra và cấy nước tiểu, làm kháng sinh đồ để tìm kháng sinh điều trị phù hợp.

Về việc muốn đi tiểu khi “yêu”, đây có thể là phản ứng của tình trạng này. Viêm bàng quang xảy ra trước khi có kích thích tình dục trước khi giao hợp. Như đã nói ở trên, khi bị viêm nhiễm, vùng cổ bàng quang rất nhạy cảm với các kích thích, bao gồm kích thích tình dục và cảm xúc và kích thích cơ học của giao hợp. Trước mắt, tôi cần điều tra và ngăn chặn nguyên nhân lây nhiễm. Nếu triệu chứng tiểu buốt khi quan hệ tình dục không biến mất thì em có thể nghĩ đến nguyên nhân khác.

chúc bạn mạnh khỏe.

TS Nguyễn Tấn Thủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *