Viêm da dị ứng sau Halloween

Bác sĩ Trần Ngọc Phương thuộc Khoa Da liễu thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, cứ sau mỗi đợt hóa trang Halloween, bệnh viện lại tiếp nhận nhiều ca viêm da tiếp xúc dị ứng đến điều trị. . Viêm da dị ứng hay bệnh chàm là một bệnh viêm da mãn tính tái phát do hệ thống miễn dịch và hàng rào da bị suy giảm. So với những người bình thường, da của người bệnh dễ bị dị ứng và kích ứng hơn. Do đó, các loại mỹ phẩm, phẩm màu dùng để trang điểm, vẽ lên da hoặc quần áo như khẩu trang, quần áo… thường khiến bệnh tái phát và diễn biến bệnh nặng hơn.

— Theo bác sĩ Phương, bác sĩ điều trị bệnh viêm da cơ địa cần lưu ý:

– Hạn chế tối đa để sơn, mỹ phẩm lên mặt và cơ thể. Nếu bạn sử dụng, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm trị viêm da cơ địa theo chỉ định của bác sĩ.

– Không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc các sản phẩm có màu từ rau củ, chẳng hạn như nước củ cải đường, thanh long đỏ, nghệ … – Mặc quần áo bằng chất liệu thoáng khí, chẳng hạn như bông, lanh, lụa, v.v. . Tránh mặc các loại vải nylon có đường may thô ráp bằng cách nối nhiều phụ kiện có thể gây cọ xát da khi vận động. Bạn có thể mặc quần áo bình thường dưới lớp trang điểm của bạn.

– Người bị viêm da dị ứng, hen suyễn không nên đeo khẩu trang. Vì các thành phần hóa học trong khẩu trang có thể khiến da mặt và hệ hô hấp trở nên nhạy cảm, đồng thời có thể gây kích ứng hệ thống của người bệnh. Thay vào đó, họ có thể sử dụng các phụ kiện tóc hoặc kiểu tóc, như vương miện, mũ, sừng …

– Khi thấy da ngứa ngáy khó chịu, cần tẩy trang ngay. Sau đó cởi quần áo đang mặc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *