Bộ trưởng Đường: “Nếu bảng điều khiển không hợp lý, hãy nhổ nó ra và chèn nó vào sau”

Tại cuộc họp tổng thể về đường cao tốc sáng 14/1, Bộ trưởng Tăng khai rằng đã gặp một công ty Việt kiều tại Dubai và cho biết đã thực hiện một số biện pháp sửa chữa đường để tiết kiệm 30% chi phí và rút ngắn thời gian thực hiện. Nhưng 20 năm qua, do lãnh đạo “không ưa” nên không tham gia được Cục Đường bộ. Đặc biệt mới đây, một công ty của Hàn Quốc xin sửa đường, do áp dụng nhiều công nghệ mới, hứa giảm 39% đến 70% chi phí nhưng vẫn không đỡ. Tất nhiên, đây là ý tưởng đơn phương, nhưng họ biết cách sử dụng công nghệ. Chúng tôi không có công nghệ và khả năng của chúng tôi rất yếu nên không kiểm soát được vốn đầu tư, tiềm ẩn rủi ro mất mát, tiêu cực và không cần khắc phục ”. Ông Tang En cho biết.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Tang En. Ảnh: Xuanhua

Bộ trưởng cho biết, quỹ bảo trì hàng năm của Tổng cục Đường bộ vượt 7 nghìn tỷ đồng, nhưng sử dụng không hiệu quả, chất lượng bảo trì chưa tốt. Tốt. “Chúng ta phải tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, các chương trình bảo trì, bảo dưỡng để có cùng nguồn vốn làm tốt hơn, nhanh hơn và rẻ hơn. “Đây là nhu cầu của người dân. Bộ trưởng Tăng cho biết tại cuộc họp, Bộ trưởng Tăng cũng cho biết thường xuyên nhận được thông tin về các biển báo, tín hiệu không phù hợp do ùn tắc giao thông. Trong đó, quận Thanh Xuân của hầm Tràng Hoa đã được thông xe. Nhưng đèn giao thông không được điều chỉnh dẫn đến kẹt xe. “Đừng trách Hà Nội không làm như vậy. Vai trò của lãnh đạo quốc gia là gì? Anh Đường cảm thấy chán nản.

Ông cũng phê bình Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ đã chậm báo cáo tai nạn đường bộ, vì vậy Bộ trưởng cần tiếp nhận thông tin từ báo chí và tin nhắn từ dư luận. Cần có bộ phận báo cáo hàng ngày để lãnh đạo nắm được thông tin báo chí phản ánh.

“Các nhà lãnh đạo nên dậy sớm, phải chấp nhận hy sinh, làm sao để làm việc nhanh chóng, chất lượng tốt. Bộ trưởng Tang nói:” Tôi phải toàn tâm toàn ý giải quyết vấn đề của người dân và doanh nghiệp “, Bộ trưởng Tang nói.

Năm 2016, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ kiểm tra báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu và tăng cường kiểm soát đường bộ. Tải trọng phương tiện; đấu thầu đặc biệt cho các dự án bảo trì đường bộ sử dụng hiệu quả tiền của nhân dân.

Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Đường, Tổng cục trưởng Đường bộ Wen Hui đề xuất các bộ ngành phê duyệt cơ chế đấu thầu công khai các dự án bảo trì đường bộ. Hàng năm, Tổng cục Đường bộ sẽ hiện đại hóa khoảng 1.000 km đường tỉnh. Đầu tư 7,5 nghìn tỷ đồng cho các tuyến đường quốc lộ.

“Hiện nay, đường Công tác duy tu bảo dưỡng vẫn được kiểm soát, chất lượng đường tốt hơn trước nhưng vẫn chưa đảm bảo yêu cầu ”, ông Huyện thừa nhận. Ngoài ra, cục trưởng cũng khẳng định sẽ tiếp thu, thay thế những đoạn đường chưa hợp lý. Biển báo tốc độ; quyết định kiểm soát tải trọng xe năm 2016 dỡ toàn bộ xe tải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *