Bạn là tôi

Vì thương con mà làm khổ, vợ chồng tôi cố gắng không làm được gì, vay mượn khắp nơi rồi bán hết tài sản trong nhà để trả nợ. Hành vi của anh ta có bị pháp luật hạn chế không? Tôi không thể chịu đựng được nữa, muốn chia tay đứa con bất hiếu này thì phải làm sao? (Vương Thanh) .

Luật sư tư vấn pháp luật

Pháp luật hiện hành không cho phép cha mẹ chấm dứt quan hệ cha mẹ – con cái. Điều 69 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 (Luật HN & GĐ) quy định, cha mẹ có quyền và nghĩa vụ yêu thương con cái, tôn trọng ý kiến ​​của mình … Con cái được hình thành trên cơ sở dòng dõi, dòng dõi. Vì vậy, ngay cả khi hành vi của người con trai là không đúng đắn, vi phạm chuẩn mực đạo đức, thậm chí vi phạm pháp luật, anh ta vẫn không được phép yêu cầu tòa án hoặc cơ quan nhà nước giải quyết “cắt đứt quan hệ cha con”. – Ông bà có căn cứ xử lý hành vi hành hạ cháu bé của anh.

Tại Điều 70 và Điều 71 khoản 2 Luật Gia đình quy định: Phải yêu thương, kính trọng, biết ơn, hiếu thảo, chăm sóc cha mẹ; có nghĩa vụ và quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cha mẹ, nhất là khi cha mẹ ốm đau. , Khi già yếu …- Điều 49, Điều 50, Điều 51 Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP; Điều 185 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 Các điều khoản quy định các hình thức xử phạt tương ứng mà người con phải đối mặt khi có hành vi ngược đãi, hành hạ, ngược đãi cha mẹ.

Vì vậy, tùy theo mức độ, hậu quả mà hành vi gây ra, con trai chị có thể bị xử phạt hành chính hoặc chịu trách nhiệm hình sự theo quy định Ôn tập. Cụ thể có thể bị phạt tiền, cảnh cáo, cải tạo không kỷ luật hoặc lên đến 5 năm tù.

Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của bản thân, vui lòng tránh những tai nạn xảy ra. Bạn nên yêu cầu cơ quan nhà nước vào cuộc giải quyết bằng cách gửi báo cáo khiển trách công an hoặc tòa án có thẩm quyền.

Luật sư Huỳnh Ái Chân

Công ty Luật TNHH MTV Tá Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *