Tại sao lại bị đau tức ngực khi sử dụng miếng dán tránh thai?

Bác sĩ lo lắng về triệu chứng này có nên chuyển sang biện pháp tránh thai khác không?

Trả lời:

Miếng dán tránh thai là một miếng dán rất nhỏ, khoảng 4 cm vuông, có thể dán trực tiếp lên vùng da mông, bụng, lưng …

Miếng dán có thể giải phóng cho bạn nữ Nội tiết tố và progestin. Vì vậy, miếng dán tránh thai về cơ bản là một biện pháp tránh thai sử dụng thuốc nội tiết (như thuốc tránh thai kết hợp), chỉ khác là thuốc được hấp thụ qua da và thuốc được sử dụng qua đường uống.

Giống như các loại thuốc tránh thai kết hợp khác, miếng dán tránh thai cũng có các tác dụng phụ như buồn nôn, đau vú, nhức đầu nhẹ, tăng cân, v.v. và trong một số trường hợp (như huyết áp cao, bệnh mạch máu (như viêm tắc tĩnh mạch)) , Viêm gan, Ung thư tử cung, Đái tháo đường) chống chỉ định… Bệnh án của bạn đang uống thuốc thì bị đau tức ngực, trước khi uống tôi không biết là thuốc tránh thai của bạn bị bác sĩ bỏ để điều trị bệnh tim mạch hay bệnh vú. Bạn cần đi khám để được bác sĩ đánh giá Triệu chứng đau ngực là do bệnh lý có từ trước hoặc do tác dụng phụ của thuốc.

Nếu xác định được tác dụng phụ của miếng dán tránh thai, bạn hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để có thể chuyển sang biện pháp tránh thai khác phù hợp với mình như đặt, phim tránh thai, bao cao su … các biện pháp tránh thai khác không dùng thuốc nội tiết .

BS Nguyễn Thị Hiền, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Medlatec

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *