Giảm cân bằng cách ăn kiêng

Vào thời cổ đại, người ăn chay Atkins, DASH, TLC, Địa Trung Hải … là những chế độ ăn kiêng phổ biến hiện nay. Trong một thời gian dài, cuộc tranh luận về phương pháp ăn kiêng nào hiệu quả nhất vẫn đang tiếp diễn. Chế độ ăn này quá đỏ. Một chế độ ăn khác có nhiều rau và trái cây, hoặc ít chất béo … Mọi người thường thể hiện sự hạn chế giảm cân trong mỗi chế độ ăn kiêng.

Món ăn giữ gìn sức khỏe. Vóc dáng của anh bao gồm các thực đơn dựa trên rau, trái cây, đặc biệt là dầu ô liu. Ảnh: Harpers Bazaar.

Gần đây, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và xác nhận rằng chế độ ăn Địa Trung Hải (chế độ ăn Địa Trung Hải) có thể cung cấp cân bằng dinh dưỡng lành mạnh và giúp bạn giảm cân. Không cần phải ăn kiêng hoặc giảm lượng. Những người theo chế độ ăn kiêng này không phải ngừng uống, và thậm chí ăn một lượng nhỏ cá, hải sản, thịt nạc, thịt gia cầm, trái cây theo mùa, rau, ngũ cốc nguyên hạt và ô liu. Sữa và thịt đỏ.

Thực đơn này tập trung vào thịt, giàu rau, nhưng không béo. Chất béo thường được sử dụng là dầu ô liu. Đây là sự khác biệt giữa chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn kiêng phương Tây. Trong chế độ ăn kiêng này, nên giảm thiểu chất béo, bao gồm cả dầu ô liu.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên “Tạp chí Y học New England” cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, có lợi cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện trong 5 năm và chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải được thực hiện trên 7.400 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bao gồm một số lượng lớn trái cây, rau, dầu ô liu, v.v. Chế độ ăn kiêng này có thể được sử dụng cho cuộc sống, không chỉ một vài tháng.

Chế độ ăn uống chính thường bao gồm rau theo mùa, cá biển và dầu ô liu.

Cách ăn Địa Trung Hải:

– Ăn nhiều hải sản tự nhiên (bị biển đánh bắt). Hải sản là nguồn cung cấp protein, omega 3, vitamin D …

– Trong các món ăn giàu protein (như cá tuyết, cá vược, cá bơn, tôm, ức gà, bạch tuộc, cá thu, cá hồi, cá mòi … .

– Trộn hải sản với các loại rau tươi theo mùa, có thể chiên, nướng hoặc nấu chín .

– Đừng bỏ các thực phẩm không hoàn toàn chất béo. Chất béo tốt sẽ có lợi cho chức năng nội tiết tố và giúp bạn nhiều hơn Hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm tốt. Một nguồn chất béo tốt có thể đến từ dầu ô liu, bơ, phô mai, sữa lên men …

– Ăn nhiều trái cây theo mùa.

– Thưởng thức bữa ăn trong một bầu không khí thoải mái , Nó giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn .

– Uống một ít rượu với bữa ăn trong bữa tối. Rượu vang đỏ rất giàu flavonoid, chúng là chất chống oxy hóa .

Tiên Liên ( Theo Harpers Bazaar)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *