“Tiếp xúc gần gũi” của bệnh nhân Covid-19 là gì?

Bộ Y tế đang tiếp xúc chặt chẽ với những người bị nghi ngờ hoặc được xác nhận nhiễm Covid-19, bao gồm sáu trường hợp sau đây. Những người này nên được lấy mẫu xét nghiệm và giám sát y tế.

Liên hệ với các cơ sở y tế. Chúng bao gồm chăm sóc trực tiếp bệnh nhân Covid-19, làm việc với nhân viên y tế Covid-19, thăm bệnh nhân hoặc sống cùng phòng với bệnh nhân Covid-19. – Tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp nhiễm Covid-19 được chẩn đoán là Covid-19 ở những nơi khả nghi hoặc không an toàn. – Ở cùng phòng với trường hợp Covid-19 bị nghi ngờ hoặc xác nhận.

Các trường hợp Covid-19 bị ốm hoặc được xác nhận đều ở cùng một nhóm hoặc văn phòng. – Cùng đoàn du lịch, đi công tác, dự tiệc, hội họp … Bị ốm hoặc nghi ốm trong thời gian ốm.

Đi cùng xe (ngồi cùng hàng ghế, hai hàng ghế trước và sau) nghi ốm hoặc Được xác nhận là có Covid-19 trong thời gian bị bệnh.

Theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19, có hai trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19: Thứ nhất, công chúng bị sốt không rõ nguyên nhân và / hoặc nhiễm trùng hô hấp cấp tính do các nguyên nhân khác. Và / hoặc tiền sử đến / đi / ở / trở về từ vùng dịch Covid-19 khoảng 14 ngày trước khi bắt đầu các triệu chứng. -Thứ hai, bệnh nhân có các triệu chứng về hô hấp đã và đang tiếp xúc gần với bệnh nhân. Một trường hợp nghi ngờ hoặc xác nhận Covid-19 được phát hiện trong vòng 14 ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng.

Khi nghi ngờ hoặc ai đó xét nghiệm dương tính với nCoV, hãy xác nhận nhiễm Covid-19.

Những người bị Covid-19 thường có nhiều biểu hiện lâm sàng. Từ nhiễm trùng không có triệu chứng (như cảm lạnh thông thường) đến các biểu hiện của các bệnh nghiêm trọng, như viêm phổi nặng, suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, rối loạn chức năng đa cơ quan và tử vong. Đặc biệt ở người già, người mắc bệnh mãn tính hoặc suy giảm miễn dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *